Giáo hội Philippines hoan nghênh Tòa án Tối cao bác bỏ hôn nhân đồng tính

16/01/2020

 

MỤC VỤ GIA ĐÌNH

Giáo hội Philippines hoan nghênh Tòa án Tối cao bác bỏ hôn nhân đồng tính

Ngày 14/01, Hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo đưa tin: Các vị lãnh đạo Giáo hội Philippines đã hoan nghênh phán quyết của Tòa án Tối cao, vì tòa án này đã quyết định bác bỏ đơn yêu cầu xem xét hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở nước này. Theo Tòa án, đơn kiến nghị thiếu “lý lẽ chính đáng” để có thể thuyết phục đảo ngược quyết định đã ban hành.


Đức cha Broderick Pabillo, Giám mục phụ tá Manila ca ngợi phán quyết, và khích lệ các chính trị gia và các nhà lập pháp cần phải quan tâm đến các vấn đề khác nữa như “giải quyết các vấn đề cấp bách về nghèo đói, thất nghiệp và biến đổi khí hậu”. Đức cha Honesto Ongtioco, Giáo mục Cubao nhắc lại rằng “Giáo hội sẽ luôn luôn tuân giữ giáo huấn của Chúa Giêsu về hôn nhân, ngay cả khi nhà nước đã quyết định theo luật”.

Theo cha Melvin Castro, thư ký Ủy ban Giám mục về Gia đình thì phán quyết của Tòa án thực ra vẫn chưa hoàn chỉnh vì không cấm kết hôn đồng giới và để quốc hội công bố luật này. Vì thế, các Kitô hữu phải chú ý cảnh giác”.

Phản ứng đối với phán quyết của Tòa án, bà Maria Sofia Robles, thành viên của nhóm Giáo hội “Các Cặp vợ chồng vì Chúa Kitô”, đại diện tất cả các tín hữu dấn thân bảo vệ gia đình, cuộc sống và bí tích hôn nhân bày tỏ tâm tình: “Hôn nhân là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ, có kết quả theo luật tự nhiên. Chúng tôi rất vui vì Tòa án Tối cao đã công nhận sự thật này, chúng tôi sẽ tiếp tục cổ võ như một dấu chỉ tình yêu trong xã hội”. (Fides 01/14/2019)

Ngọc Yến
Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

 

LỊCH PHỤNG VỤ