Giáo hội Bồ Đào Nha mời gọi thánh hiến các quốc gia cho Trái tim Mẹ Maria

24/03/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Giáo hội Bồ Đào Nha mời gọi thánh hiến các quốc gia cho Trái tim Mẹ Maria

Hồng Thủy - Vatican

Vào Thứ Tư ngày 25/03/2020, các quốc gia trên toàn thế giới có thể được thánh hiến cho Thánh Tâm Chúa Giêsu và cho Trái tim vô nhiễm Mẹ Maria trong một nghi lễ tại đền thánh Đức Mẹ Fatima.


Đối phó với đại dịch virus corona trên khắp hoàn cầu, hôm tuần trước, các giám mục Bồ Đào Nha đã thông báo rằng các ngài sẽ tái thánh hiến nước này cho Thánh Tâm Chúa Giêsu và cho Trái tim vô nhiễm Mẹ Maria vào chiều ngày 25/03. Không lâu sau thông báo này, Hội đồng giám mục Tây Ban Nha đã xin thánh hiến quốc gia của họ trong cùng nghi lễ này.

Mọi quốc gia có thể thánh hiến quốc gia mình cho Đức Mẹ

Tổng Thư ký của Hội đồng giám mục Bồ Đào Nha nói rằng bất cứ quốc gia nào cũng có thể tham gia vào sáng kiến, chỉ cần Hội đồng giám mục nước đó yêu cầu Hội đồng giám mục Bồ Đào Nha.

Trong nghi thức được cử hành vào chiều ngày 25/03, Đức Hồng y Manuel Clemente, Thượng phụ của Lisbon, cùng với Đức Hồng y António Marto của giáo phận Leira, nơi có đền thánh Fatima, sẽ hướng dẫn buổi lần hạt Mân Côi lúc 18:30 giờ Bồ Đào Nha trước khi thánh hiến bán đảo Iberia, cùng với bất kỳ nước nào tham gia vào sáng kiến, cho Thánh Tâm Chúa Giêsu và cho Trái tim vô nhiễm Mẹ Maria.

Thông cáo của Hội đồng giám mục Bồ Đào Nha khẳng định: “Tất cả các giáo phận sẽ liên kết trong lời kinh Mân Côi cầu nguyện theo ý chỉ của toàn thế giới và đặc biệt của Bồ Đào Nha, trong tình trạng bi thảm mà chúng ta đang sống, vì virus corona.”

Lần đầu tiên Bồ Đào Nha được thánh hiến cho Trái tim vô nhiễm Mẹ Maria là ngày 13/05/1931, tám tháng sau khi giáo quyền chính thức nhìn nhận việc Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Tháng 10/1942, nhân kỷ niệm 25 năm Đức Mẹ hiện ra, Đức Giáo hoàng Pio XII đã thánh hiến thế giới cho Trái tim vô nhiễm Mẹ Maria. (ACI 23/03/2020)

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

LỊCH PHỤNG VỤ