ĐỨC THÁNH CHA TỪ GIÃ MÔNG CỔ TRỞ VỀ ROMA

Hồng Thuỷ - Vatican News

Vatican News (04.09.2023) – Sau 4 ngày viếng thăm Mông Cổ, từ ngày 1-4/9/2023, lúc 12 giờ trưa giờ Mông Cổ, máy bay chở Đức Thánh Cha đã cất cánh, đưa Đức Thánh Cha và khoảng 70 nhà báo tháp tùng chuyến bay trở về Roma.

Sau khi gặp gỡ các nhân viên của các tổ chức bác ái ở Mông Cổ và khánh thành Ngôi nhà Thương xót, Đức Thánh Cha di chuyển đến phi trường quốc tế Chinggis Khaan cách đó gần 50 cây số để lên máy bay trở về Roma.

Tại phi trường, Bộ trưởng ngoại giao của Mông Cổ đã đón Đức Thánh Cha tại Sảnh VIP và hai vị đã có cuộc trò chuyện ngắn.


Đức Thánh Cha gặp Bộ trưởng ngoại giao của Mông Cổ tại phi trường quốc tế Chinggis Khaan

Sau đó Đức Thánh Cha chào phái đoàn địa phương và phái đoàn đại diện Giáo hội Mông Cổ và lên máy bay.


Đức Thánh Cha chào từ giã Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ

Chuyến bay của hãng hàng không ITA của Ý cất cánh lúc 12 giờ trưa giờ địa phương, sẽ bay qua 8.230 cây số, với thời gian hơn 11 tiếng, dự kiến đưa Đức Thánh Cha về đến phi trường Fiumicino của Roma vào lúc khoảng 5 giờ chiều thứ Hai 4/9/2023 giờ Roma.

Ngay sau khi máy bay cất cánh, Đức Thánh Cha đã gửi điện thư cho tổng thống Mông Cổ, Khürel Sükh Ukhnaa, bày tỏ lòng biết ơn đối với chính quyền và người dân Mông Cổ vì sự chào đón nồng nhiệt và lòng hiếu khách dành cho ngài trong những ngày qua.

Đức Thánh Cha cũng đảm bảo rằng ngài sẽ không ngừng cầu nguyện cho hòa bình, sự thống nhất và thịnh vượng của Mông Cổ và cầu xin ơn trên ban tràn đầy phúc lành cho mọi người.


Các tín hữu chào từ giã Đức Thánh Cha


Các tín hữu chào từ giã Đức Thánh Cha

Nguồn: vaticannews.va/vi