ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ KÊU GỌI NGƯỜI CÔNG GIÁO TRUNG QUỐC TRỞ THÀNH “KITÔ HỮU TỐT VÀ CÔNG DÂN TỐT”

Vatican News

Vatican News (03.09.2023) - Vào cuối Thánh lễ cử hành tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ vào chiều ngày 3/9/2023, Đức Thánh Cha đã chào người dân Trung Quốc và mời gọi người Công giáo Trung Quốc trở thành “Kitô hữu tốt và công dân tốt”.

Đức Thánh Cha đã gặp và chào Đức Hồng y Gioan Thang Hán, nguyên Giám mục Hồng Kông, và Đức Hồng y tân cử Stêphanô Chu Thủ Nhân, Giám mục Hồng Kông.

Trong khi nắm tay hai vị lãnh đạo của giáo phận Hồng Kông giơ lên cao, Đức Thánh Cha đã gửi lời chào đến “dân tộc Trung Quốc cao quý” và chúc “tất cả dân tộc những điều tốt đẹp nhất”. Ngài khuyến khích người dân Trung Quốc luôn phấn đấu tiến lên.

Ngỏ lời với các tín hữu Trung Quốc, Đức Thánh Cha mời gọi người Công giáo Trung Quốc “trở thành những Kitô hữu tốt và những công dân tốt”.

Đức Thánh Cha nói: “Đây là hai anh em giám mục, nguyên giám mục của Hồng Kông và giám mục đương nhiệm của Hồng Kông. Tôi muốn nhân sự hiện diện của họ để gửi lời chào nồng nhiệt đến dân tộc Trung Quốc cao quý. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người. Hãy phấn đấu tiến về phía trước, luôn tiến lên. Và tôi yêu cầu người Công giáo Trung Quốc hãy là những Kitô hữu tốt và những công dân tốt... Cảm ơn các bạn”.


Đức Thánh Cha và hai vị lãnh đạo giáo phận Hồng Kông

Nguồn: vaticannews.va/vi