Đức Thánh Cha nói đùa với một nữ tu sau biến cố bị kéo tay

11/01/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha nói đùa với một nữ tu sau biến cố bị kéo tay

WHĐ / Zenit -- Mọi người trong chúng ta đều muốn thể hiện sự gần gũi quý mến với Đức Thánh Cha Phanxicô qua một vòng tay ôm, một nụ hôn, một cái bắt tay, hay một lời chào chia sẻ.


Theo đài ANSA, vào ngày 8 tháng 1 năm 2020, trong buổi tiếp kiến chung tại Hội trường Paul VI, Đức Thánh Cha Phanxicô đã trả lời cách vui tươi, hài hước với một nữ tu. Trong khi Đức Thánh Cha đi giữa Hội trường Nervi để chào hỏi, bắt tay và mỉm cười cùng chúc lành các tín hữu, Ngài dừng lại trước một nữ tu đang hân hoan hô to “Chào mừng Đức Thánh Cha!” và nói đùa với Sơ: “Cha đang sợ, con đừng cắn cha! Cha sẽ tặng con một nụ hôn, nhưng con phải bình tĩnh đấy, không được cắn nhé!” Sau đó, Ngài đã hôn Sơ và tiếp tục bước đi. Sơ và mọi người xung quanh rất vui và vỗ tay hoan hô.


Có lẽ Đức Thánh Cha đã kiên quyết để không lặp lại sự cố bị kéo tay lần nữa. Sau giờ đọc Kinh Truyền Tin vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, Ngài đã công khai xin lỗi về phản ứng thiếu kiên nhẫn của mình với người phụ nữ giằng lấy tay ngài vào đêm ngày 31 tháng 12 năm 2019, khi Ngài bước vào Quảng trường Thánh Phêrô chiêm ngắm Hang đá Giáng sinh và vẫy chào các tín hữu.


Suy ngẫm về sự kiên nhẫn của tình yêu, vị Giáo hoàng người Argentina nhắc nhớ chúng ta “tình yêu làm cho chúng ta trở nên kiên nhẫn.” Ngài thừa nhận rằng chính mình cũng hay mất kiên nhẫn.

Sau giờ Kinh Chiều tại Vương cung thánh đường Vatican vào ngày 31, Đức Giáo hoàng đã đến Quảng trường Thánh Phêrô suy niệm trước máng cỏ. Trước và sau chuyến viếng thăm này, Đức Thánh Cha đã chào đón những người hiện diện, ngài hôn các em bé, chào hỏi những người khuyết tật và đám đông, cùng chúc lành cho trẻ em.

Trong những cuộc gặp gỡ tự phát này, thường có những điều bất ngờ, và đôi khi cũng có sự cố xảy ra. Trong khi đi qua đám đông, một cậu bé rơi xuống từ rào chắn và Đức Thánh Cha đã quay sang chúc lành cho em, và tặng em một chuỗi hạt Mân Côi. Ngoài ra, cũng có một dàn hợp xướng hát tặng Ngài bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, một người phụ nữ nắm chặt tay Ngài không chịu buông ra, đã khiến vị Giáo hoàng 83 tuổi mất kiên nhẫn.

Khi nhắc lại cho mọi người về ơn cứu độ trong Đức Kitô không phải là một thứ “pháp thuật” mà là “lòng kiên nhẫn”, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã xin lỗi vì sự thiếu kiên nhẫn của Ngài.

Emma chuyển ngữ từ zenit.org theguardian.com

LỊCH PHỤNG VỤ