Đức Thánh Cha nhập viện để chuẩn bị cho ca phẫu thuật mới

07/06/2023

Bệnh viện Gemelli (ANSA)

ĐỨC THÁNH CHA NHẬP VIỆN ĐỂ CHUẨN BỊ CHO CA PHẪU THUẬT MỚI

Hồng Thủy - Vatican News

Vatican News (07.06.2023) Sáng thứ Tư 7/6/2023, sau buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã nhập viện Bệnh viện Đại học A. Gemelli và vào đầu buổi chiều, ngài sẽ trải qua một ca phẫu thuật bụng. Dự kiến ngài sẽ nằm lại bệnh viện trong vài ngày để hồi phục hoàn toàn.

Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha “sẽ trải qua một ca phẫu thuật mở bụng và thành bụng với việc gây mê toàn thân.”

Thông cáo cho biết “Ca phẫu thuật, được quyết định trong vài ngày qua bởi đội ngũ y tế hỗ trợ Đức Thánh Cha, trở nên cần thiết do một vết rạch ở bụng (thoát vị) đang gây ra các hội chứng tắc nghẽn tái phát, đau đớn và ngày càng trầm trọng hơn.”

Thông cáo nói thêm rằng Đức Thánh Cha sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày “để giúp quá trình hậu phẫu diễn ra bình thường và phục hồi chức năng hoàn toàn.”

Sáng thứ Ba ngày 6/6/2023, Đức Thánh Cha đã đến cùng bệnh viện Gemelli để thăm khám và hội chẩn với các bác sĩ.

Đây sẽ là lần thứ ba Đức Thánh Cha nhập viện tại bệnh viện Gemelli. Ngày 29/3/2023, ngài nhập viện vì bị viêm phế quản truyền nhiễm khiến ngài gặp các vấn đề về hô hấp. Sau đó, ngài được xuất viện vào ngày 1 tháng 4 sau đó, sau một quá trình điều trị tích cực và nhanh chóng.

Trước đó, ngày 4/7/2021, ngài phải nhập viện vì bị hẹp đại tràng và được phẫu thuật với việc gây mê toàn thân (điều mà chính Đức Phanxicô đã tiết lộ công khai là đã khiến ngài không khoẻ).

Trong những năm gần đây, các vấn đề về đầu gối đã xảy ra khiến Đức Thánh Cha đang điều trị bằng nhiều liệu pháp khác nhau, bao gồm cả laser và điện từ trường trị liệu. Ngài cho biết việc trị liệu đã củng cố xương và cho phép ngài có thể đi lại bằng gậy trong đoạn đường ngắn và đôi khi với sự giúp đỡ của một người. Để đi đoạn đường dài hơn, ngài cần sử dụng xe lăn.

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ