ĐỨC THÁNH CHA GẶP TRẺ EM ĐẾN TỪ KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI

Vatican News

Vatican News (06.11.2023)Chiều thứ Hai 6/11, tại Hội trường Phaolô VI, Đức Thánh Cha đã gặp khoảng 7.500 trẻ em đến từ 84 quốc gia, trong đó có 5 trẻ em đến từ Việt Nam.


Trước khi Đức Thánh Cha ra gặp trẻ em, trong một giờ các em đã có nhiều sinh hoạt khác nhau, bao gồm những trò chơi, văn nghệ ca hát. Các trẻ em Việt Nam, từ 5 đến 13 tuổi, đã đóng góp một bài hát: “Nếu Chúa Là” của Kim Long và Kim Ngân.

Khi Đức Thánh Cha bước ra hội trường Phaolô VI, cả hội trường vang lên chào mừng ngài. Trong lời chào các em, Đức Thánh Cha đã cảm ơn các trẻ em từ khắp nơi trên thế giới đã đến. Ngài cũng nói với các em về món quà đặc biệt là sự sống và được ở bên nhau. Bởi vì hiện tại, nhiều trẻ em ở trong các vùng chiến tranh, các em không được vui cười. Đức Thánh Cha cũng nhắc đến ngôi nhà thế giới rộng lớn, mà dù ở đâu, các em cũng cần được chào đón như ở nhà.

Với các em, Đức Thánh Cha nói rằng người lớn cần phải học từ các em về tâm hồn đơn sơ của các em. Và ngài cũng nhắc các em lắng nghe cha mẹ, ông bà, vì họ là những người có kinh nghiệm và có nhiều điều dạy cho các em.

Gởi đến các trẻ em đang bị đau khổ vì chiến tranh, Đức Thánh Cha nói rằng các con không đơn độc, mọi người đều cầu nguyện cho các em và mang các em trong lòng.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyên các trẻ em cầu nguyện với Đức Mẹ và cũng đừng quên cầu nguyện cho ngài.

Sau đó, các thiếu nhi đã hỏi Đức Thánh Cha 14 câu hỏi, từ hoạt động hằng ngày của ngài đế các chủ đề về hoà bình, bảo vệ thiên nhiên, không lãng phí thức ăn… Đức Thánh Cha đã trả lời từng câu cho các em một cách dễ hiểu.

Trước khi kết thúc, Đức Thánh Cha đã trao 5 quả địa cầu cho 10 thiếu nhi đại diện của 5 châu lục. Sau đó, Đức Thánh Cha ban phép lành cho các em.

Nguồn: vaticannews.va/vi