Đức Thánh Cha gặp gỡ vợ chồng ca sĩ Sting

10/08/2018

Đức Thánh Cha gặp gỡ vợ chồng ca sĩ Sting

Vợ chồng ca sĩ Sting đã tham dự buổi tiếp kiến chung vào ngày 8.8 tại Vatican và được Đức Giáo Hoàng Phanxicô trò chuyện trong ít phút.

Đức Thánh Cha nói lời cảm ơn đến Sting vì những gì ông làm cho Vatican. Ca sĩ này đã giúp những người hành hương hiểu rõ hơn về nhà nguyện Sistine và Kinh Thánh qua chương trình trình chiếu nghệ thuật “Sự phán xét cuối cùng - Michelangelo và những bí mật của nhà nguyện Sistine” tại phòng hòa nhạc Conciliazione gần Vatican, khởi chiếu từ giữa tháng 3. Chương trình được thực hiện với sự hợp tác giữa công ty Artainment Worldwide Shows và Tòa Thánh.

Thực hiện chương trình là ông Marcho Balich - đạo diễn nổi tiếng từng thực hiện các buổi lễ tại Olympic Sochi 2014 và Olympic Rio 2014. Ca sĩ Sting sáng tác bài hát chính và hát cùng dàn đồng ca. Buổi trình chiếu được quay và dàn dựng bằng 9 ngôn ngữ, với trải nghiệm chất lượng 4k đã dẫn dắt khán giả đi qua cuộc đời của danh họa Michelangelo cùng các mối quan hệ của ông với Đức Julius II và Đức Clement VII, kết thúc bằng việc kể về buổi mật nghị bầu Giáo Hoàng mới, dựa trên những bích họa ở nhà nguyện Sistine. Chương trình này sẽ được trình chiếu đến ngày 26.10, đến nay đã thu hút hàng trăm ngàn người xem.

Crux, 08/8/2018

Gia Hy 

LỊCH PHỤNG VỤ