Đức Thánh Cha đề nghị lập Ngày Thế giới về tình Huynh đệ

07/12/2019

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha đề nghị lập Ngày Thế giới về tình Huynh đệ

Ngày 04/12, Ủy ban cao cấp để thực hiện tài liệu về Tình Huynh đệ con người đã trao cho ông António Guterres, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc, đề nghị của Đức Giáo hoàng Phanxicô và Đại Imam Al-Azhar Ahmed Al-Tayyeb về việc thành lập Ngày Thế giới về tình Huynh đệ.


Ngày 20/08 năm nay (2019), một Ủy ban cao cấp đã được thành lập để thực hiện tài liệu về Tình Huynh đệ con người vì hòa bình thế giới và chung sống, được ký kết tại Abu Dhabi hồi đầu năm nay, 04/02. Ủy ban này hiện tại bao gồm các thành viên Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo và do Đức Hồng y Ángel Ayuso Guixot, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về đối thoại liên tôn làm Chủ tịch.

Đức Thánh Cha đề nghị ngày 04/02 là Ngày Thế giới về tình Huynh đệ

Phái đoàn của Ủy ban cao cấp này, do Đức Hồng y Ayuso Guixot và Thẩm phán Muhammad Abd al-Salam hướng dẫn, đã gặp ông Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc tại New York và trao cho ông thông điệp của Đức Giáo hoàng Phanxicô và Đại Imam Al-Azhar Ahmed Al-Tayyeb. Thông điệp đề nghị tuyên bố ngày 04/02 là Ngày Thế giới về tình Huynh đệ và mời Liên Hiệp quốc tham gia vào việc tổ chức, cùng với Tòa Thánh và Al-Azhar, trong tương lai gần, một Hội nghị thượng đỉnh thế giới về Tình Huynh đệ Con người.

Tiến sĩ Guterres đã đánh giá cao đề nghị này và cởi mở với sáng kiến, và nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc phục vụ toàn thể nhân loại. Ông cũng bổ nhiệm Tiến sĩ Adama Dieng, Cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Ngôn từ kích động thù hận và Phòng chống diệt chủng, làm Đại diện của Liên hợp quốc để theo dõi các hoạt động được đề xuất và hợp tác với Ủy ban cao cấp.

Hồng Thủy


LỊCH PHỤNG VỤ