Đức Thánh Cha bổ nhiệm một linh mục gốc Việt làm Giám mục tại Hoa Kỳ

07/06/2023


ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM MỘT LINH MỤC GỐC VIỆT LÀM GIÁM MỤC TẠI HOA KỲ

Ngọc Yến - Vatican News

Vatican News (07.06.2023)Thứ Ba, ngày 06/6/2023, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm cha Micae Phạm Minh Cường, linh mục người Mỹ gốc Việt làm Giám mục Phụ tá Giáo phận San Diego, bang California, hiện do Đức Hồng Y Robert McElroy cai quản.

Đức cha Phạm Minh Cường năm nay 56 tuổi, sinh ngày 27/01/1967 tại Đà Nẵng. Sau khi xong trung học, cha tiếp tục học và tốt nghiệp đại học kỹ sư hàng không ở San Diego. Trong lúc làm việc cho công ty Boeing, kỹ sư trẻ cảm thấy được kêu gọi làm linh mục. Mặc dù cha mẹ phản đối, Giám mục tương lai vẫn cương quyết gia nhập Đại chủng viện thánh Patrick ở Menlo Park, rồi thụ phong linh mục năm 1999, khi 32 tuổi.

Về điều này, cha Cường chia sẻ: “Cha mẹ tôi sớm nhận ra rằng họ không thể ngăn tôi vào chủng viện, và cuối cùng cha mẹ đã chấp nhận yêu cầu của tôi. Tôi thực sự cảm thấy bàn tay của Chúa đang hành động trong toàn bộ quá trình để tôi trở thành một linh mục”.

Cha Cường đã làm cha phó, cha sở và giám đốc ơn gọi của Giáo phận. Từ năm 2017, cha làm Đại diện Giám mục về các cộng đoàn liên văn hoá và dân tộc, và từ 5 năm nay là Tổng đại diện của Giáo phận San Diego.

Khi nhận được tin bổ nhiệm này, cha Micae Cường cho biết rất bất ngờ, không thể hiểu được. Cha nói: “Thật sự là một đặc ân và vinh dự khi trở thành một linh mục. Và bây giờ, tôi được kêu gọi để phục vụ Giáo hội với tư cách là giám mục. Tôi không biết mình có những gì, nhưng tôi hy vọng và cầu nguyện nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần ban cho tôi sự khôn ngoan, hiểu biết và sức mạnh để đảm nhận nhiệm vụ mà Đức Thánh Cha đã trao phó cho tôi để phục vụ dân Chúa”.

Cùng được bổ nhiệm làm Giám mục phụ tá giáo phận này, hôm 06/6, có Đức cha Felipe Pulido, 53 tuổi (1970), gốc Mêhicô. Hai Giám mục Phụ tá sẽ hỗ trợ Đức Hồng Y Robert McElroy cai quản Giáo phận San Diego với hơn 1,3 triệu người Công giáo. (Aciprensa 06/6/2023) 

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ