TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên mời những người nghèo khó tới dùng cơm

Trưa ngày 24/12/2019, tại Toà TGM Hà Nội, Đức TGM Giuse đã dùng bữa cơm thân tình với 73 anh chị em đang trong hoàn cảnh khó khăn thuộc nội thành Hà Nội.


Đây là những anh chị em vô gia cư đang sống tại gầm cầu Long Biên, bãi sông Hồng, vỉa hè bệnh viện Việt Đức, công viên Thống Nhất, hay lang thang trong nội đô.

Vào lúc 11h30, Đức TGM Giuse đã đón tiếp anh chị em tại nhà ăn của Toà Tổng Giám mục. Hiện diện trong bữa cơm thân tình còn có cha Thomas Aquino Nguyễn Xuân Thuỷ - Tổng Quản lý, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Caritas Hà Nội, cha Gioan Nguyễn Văn Toàn - Thư ký, và quý Nữ tu phục vụ.

Trước bữa cơm, Đức TGM Giuse chia sẻ: Bữa cơm chan hoà tình gia đình diễn ra trong khung cảnh ấm áp của không khí Giáng sinh. Những con người xa lạ nhưng đã trở nên thân tình khi cùng ngồi xuống và chung chia trong một bàn ăn.

Sau bữa cơm, một anh đại diện cho anh chị em đã nói lên lòng cảm ơn đối với Đức TGM Giuse, cũng nhưng quý Cha, quý Sơ phục vụ.


Trước khi mọi người rời Toà Tổng Giám mục, Đức TGM Giuse đã trao quà cho anh chị em. Phần quà tuy không đủ để kéo anh chị em ra khỏi hoàn cảnh khó khăn, nhưng phần nào giúp anh chị em ấm hơn giữa mùa Đông giá lạnh này.

Ban biên tập website TGP Hà Nội
Nguồn: Tổng Giáo phận Hà Nội