Đức Hồng y Chủ tịch FABC dâng lễ tạ ơn nhân dịp Đài Chân Lý Á Châu đạt một triệu người theo dõi

25/06/2022


ĐỨC HỒNG Y CHỦ TỊCH FABC DÂNG LỄ TẠ ƠN
NHÂN DỊP ĐÀI CHÂN LÝ Á CHÂU ĐẠT MỘT TRIỆU LƯỢT THEO DÕI

Lm. Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, O.P. | RVA

Đài Chân Lý Á Châu (25.6.2022) - Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 11 giờ 45 phút, giờ Manila, thứ Sáu, ngày 24 tháng Sáu năm 2022, Đức Hồng y Charles Maung Bo, Tổng giám mục Tổng giáo phận Yangon, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (The Federation of Asian Bishops’ Conferences - FABC), đã chủ tế Đại lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tại Nhà thờ Chính tòa Đức Maria, thủ đô Yangon, Myanmar, để tạ ơn Chúa, nhân sự kiện Đài Chân Lý Á Châu (Radio Veritas Asia - RVA) đạt cột mốc một triệu người theo dõi trên Facebook. Thánh lễ đã được phát trực tuyến từ Myanmar trên trang Facebook của RVA và các ngôn ngữ của Đài.

Trước thánh lễ, linh mục George Plathottam, SDB., người Ấn Độ, Tổng thư ký Văn phòng Truyền thông Xã hội, trực thuộc Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC - Office of Social Communication - FABC-OSC), đã dâng lời tạ ơn Chúa nhân sự kiện này, đồng thời cám ơn Đức Hồng y Chủ tịch FABC không những sẵn lòng chủ tế thánh lễ tạ ơn này mà còn nâng đỡ, khuyến khích RVA trong sứ vụ loan báo Tin mừng cho các dân tộc Á châu qua phương tiện truyền thông.

Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng y Bo mời gọi mọi người tạ ơn Chúa trong dịp ý nghĩa này và nói rằng: “Thay lời cho những ai đang thi hành sứ vụ tại các Giáo hội ở Á châu, cách riêng quý anh em giám mục, tôi bày tỏ lòng quý mến và biết ơn chân thành đến Gia đình RVA, nhân dịp RVA đạt cột mốc một triệu người theo dõi trên Facebook. Cùng nhau, chúng ta tiếp tục trung thành với sứ vụ được trao phó cho chúng ta”.

Khi bắt đầu bài giảng lễ, Đức Hồng y Chủ tịch FABC đã chào mọi người bằng nhiều ngôn ngữ tại Á châu, trong đó có tiếng Việt (“Xin chào!”). Sau đó, Đức Hồng y nói: “Hôm nay, chúng ta vui mừng vì RVA, một sứ vụ cao cả của Á châu, trong tháng Sáu này, đã đạt đến một cột mốc lịch sử và quan trọng, với một triệu người nối kết trực tuyến với RVA”.

Thay lời cho FABC, Đức Hồng y Tổng giám mục Yangon cám ơn các giám mục thành viên FABC, các giám mục cùng với các vị mục tử đã luôn luôn hỗ trợ sứ mạng quan trọng của FABC trong việc đem Tin mừng đến với các dân tộc tại Á châu và xa hơn nữa. Đức Hồng y nói: “Tạ ơn Chúa về tất cả những gì Người đã thực hiện qua RVA. Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả anh chị em từ nhiều quốc gia Á châu đang thi hành sứ vụ tại Manila, các bạn hữu xa gần, các nhà hảo tâm vì sự cần mẫn làm việc của anh chị em, vì sự quảng đại, lòng yêu mến của anh chị em dành cho các dân tộc tại Á châu, trong việc loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu, và công trình này đến nay đã bước sang năm thứ 54. RVA đã không ngừng chia sẻ Tin mừng với hàng ngàn anh chị em tại đại lục này, ngay trong thời đại dịch Covid-19.

Cách đây bốn năm, khi chúng ta ngừng phát thanh qua làn sóng ngắn và chuyển đổi hoàn toàn sang kỹ thuật số và hình thức trực tuyến, nhiều người đã hoài nghi về sự thay đổi này. Nhưng hôm nay chúng ta vui mừng và hãnh diện khi cử hành sự kiện chúng ta đạt đến mốc lịch sử là một triệu người qua hình thức trực tuyến.

Cử hành đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta tạ ơn Chúa Giêsu vì Ngài luôn nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương xót hải hà của Ngài. Cử hành đại lễ ngày chính là cách thức giúp chúng ta hiểu được tình thương của Thiên Chúa đối với chúng ta là dường nào! Chúa Giêsu mạc khải khuôn mặt thương xót của Thiên Chúa, một Thiên Chúa đầy lòng nhân hậu, chậm bất bình và hay thương xót. Người luôn sẵn lòng tha thứ tất cả! Và Chúa Giêsu đến để tìm kiếm những gì hư mất, những ai bé mọn, tội lỗi. Ngài đến để hòa giải chúng ta với Thiên Chúa. Và, cử hành đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là chúng ta cử hành tình yêu ấy. Chúng ta hãy mở lòng với Chúa Giêsu để cảm nghiệm tình yêu thương tuyệt diệu ấy, để rồi chúng ta cũng biết chia sẻ tình yêu ấy với những anh chị em chưa nhận biết Ngài”.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc lúc 12g 40 phút cùng ngày.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

LỊCH PHỤNG VỤ