ĐỨC CHA GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG THĂM ĐCV BÙI CHU

BVH Đại Chủng viện

WGPBC (01.52022) - Vào chiều ngày 30 tháng 04 năm 2022, Đại Chủng viện Bùi Chu đã vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng tới thăm quý Cha giáo và Chủng sinh nội trú tại Đại Chủng viện.


Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng hiện đang là Giám mục chính tòa Giáo phận Phan Thiết. Ngài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ và Chủng sinh, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam từ năm 2019 đến nay. Trước đó, ngài đã từng là Giám mục phụ tá, rồi Giám quản Tông Tòa Tổng Giáo phận Sài Gòn – Tp. HCM, Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Di dân và phó Chủ tịch ủy ban Giáo sĩ – Chủng sinh nhiệm kỳ 2016 - 2019. Khẩu hiệu Giám mục của ngài là “Hiệp nhất trong Đức Tin” (Ep. 4,13).

Trong chuyến thăm này, vào lúc 5g00 chiều, Đức Cha Giuse đã ưu ái dành thời gian để Huấn đức và chia sẻ cho quý thầy Chủng sinh nội trú. Trước khi bước vào trọng tâm buổi Huấn đức, cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã thay lời cho Chủng viện hân hoan chào đón Đức Cha Giuse, Chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ và Chủng sinh, lần đầu tới thăm Đại Chủng viện Bùi Chu.


Đáp lại tấm lòng thịnh tình của quý Cha giáo và Chủng viện, Đức Cha Giuse đã bày tỏ niềm vui vì được tới thăm Đại Chủng viện Bùi Chu, nhân dịp ngài tham dự Hội Nghị Thường Niên Kỳ 1 của Hội đồng Giám mục, diễn ra tại giáo phận Thái Bình. Kế đến, ngài đã có những lời chia sẻ rất thiết thực về những vấn đề như: chương trình đào tạo Linh mục theo Ratio 2016, về công cuộc truyền giáo của hai Giám mục tiên khởi tại Giáo Hội Việt Nam (Đức Cha Lambert và Francois Pallu). Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi tất cả các Chủng sinh noi gương Chúa Giêsu hy sinh phục vụ, yêu mến, gắn bó với Ngài và Hội Thánh. Hơn thế, các ứng sinh linh mục còn phải hun đúc tinh thần truyền giáo, cầu nguyện và dấn thân đem Chúa đến cho mọi người.


Sau khi được lắng nghe những lời chia sẻ của Đức Cha Giuse, một số Chủng sinh đã đặt thêm những câu hỏi về vấn đề đào tạo và tu đức, ngài đã sẵn lòng tiếp nhận và vui lòng giải đáp.


Buổi gặp gỡ kết thúc, Đức Cha Giuse chủ sự giờ Kinh Chiều chung tại Đại Chủng viện. Sau đó, tất cả cùng nhau chia sẻ niềm vui và tình thân huynh đệ trong bữa cơm tối.


Trước khi lên đường trở về Giáo phận Phan Thiết, Đức Cha Giuse đã dâng thánh lễ tại nhà nguyện của Đại Chủng viện. Thánh lễ diễn ra lúc 5h30 sáng ngày 01 tháng 05, trong bầu khí sốt sắng và thánh thiện.


Kính xin cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và thêm lời cầu nguyện cho Đức Cha Giuse, cũng như cho chương trình đào tạo của Đại Chủng viện Bùi Chu.

Nguồn: gpbuichu.org