Đức Biển Đức XVI: “Tôi tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình”

11/11/2022

ĐỨC BIỂN ĐỨC XVI: “TÔI TIẾP TỤC CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH”

Hồng Thuỷ - Vatican News

Vatican News (11.11.2022) – Hôm 9/11/2022, Đức tổng giám mục Sviatoslav Shevchuk của Kyiv, Lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina đã viếng thăm Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI tại tu viện Mater Ecclesiae và xin ngài tiếp tục cầu nguyện cho Ucraina. Đức Biển Đức XVI nói với tổng giám mục Shevchuk rằng ngài “tiếp tục cầu nguyện cho Ucraina.”

Trong cuộc gặp cuối cùng giữa hai vị vào tháng 2/2019, Đức Biển Đức đã tỏ ra am hiểu sâu sắc về các sự kiện ở Ucraina và nhấn mạnh rằng ngài luôn cầu nguyện cho hòa bình ở nước này.

Trong cuộc gặp gỡ hôm 9/11/2022, Tổng giám mục Shevchuk nói với Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức về cuộc chiến ở Ucraina, tình hình nhân đạo và cảm ơn Đức Biển Đức XVI về lá thư của ngài vào đầu cuộc chiến.

Đức Biển Đức XVI nhấn mạnh rằng ngài đang theo sát tình hình ở Ucraina, bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước những đau khổ của người dân Ucraina, và nói rằng ngài luôn cầu nguyện cho hòa bình sẽ đến.

Đức Tổng giám mục Shevchuk trả lời rằng “chỉ có sức mạnh của lời cầu nguyện mới giúp người dân Ucraina sống sót”, vì vậy ngài đã xin tiếp tục cầu nguyện cho Ucraina.

Đức Biển Đức XVI đã bổ nhiệm linh mục Sviatoslav Shevchuk làm giám mục vào ngày 14/1/2009, chỉ định ngài làm phụ tá cho giáo phận Công giáo Đông phương Ucraina Đức Maria Bảo trợ ở Buenos Aires. Và cũng chính Đức Biển Đức phê chuẩn việc bầu Đức cha Sviatoslav Shevchuk làm người đứng đầu Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina vào ngày 25/3/2011. Do đó, giữa hai bên có một mối liên hệ chặt chẽ.

Tổng giám mục trưởng của Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina đang ở Roma tham dự các cuộc họp tại Vatican trong một tuần. Đây là lần đầu tiên ngài rời Ucraina kể từ khi Nga xâm lược Ucraina vào ngày 24/2 năm nay. 

Hôm 7/11/2022, Đức Tổng giám mục Shevchuk đã gặp Đức Thánh Cha và tặng cho Đức Thánh Cha một mảnh của quả mìn đã phá hủy một nhà thờ Công giáo Đông phương ở thành phố Irpin. Vào ngày 12/11/2022, ngài sẽ gặp Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh và ngày 14/11, sẽ gặp các đại sứ các nước cạnh Tòa Thánh. (CNA 10/11/2022)

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ