ĐTC tặng 30 máy thở cho các bệnh viện Ý và Tây Ban Nha

28/03/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

ĐTC tặng 30 máy thở cho các bệnh viện Ý và Tây Ban Nha

Ngọc Yến - Vatican

Hôm thứ Năm 26/3, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết để bày tỏ sự gần gũi và tình liên đới với các bệnh viện ở Ý và Tây Ban Nha đang phải vất vả chăm sóc các bệnh nhân virus corona, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng 30 máy thở cho hai quốc gia này.


Đức thánh Cha đã ủy thác cho Sở từ thiện của Đức Thánh Cha thực hiện nghĩa cử liên đới này.

Virus corona gây bệnh về đường hô hấp nên máy thở trở thành một trong những nhu cầu vô cùng quan trọng tại các bệnh viện trên khắp thế giới.

30 máy thở sẽ được gửi đến các Giám mục và các Giám mục sẽ phân phát cho các bệnh viện đang cần nhu cầu hơn cả.

Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch virus corona, với số người chết hiện đã lên tới hơn 9 ngàn người. Khu vực bắc Ý, vùng Lombardia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một phần là do dân số có nhiều người già.

Trong khi các Thánh lễ đã bị đình chỉ ở Ý, cũng như nhiều nơi trên thế giới, thì các hoạt động bác ái của Đức Thánh Cha trong những tuần qua không những vẫn tiếp tục mà còn hoạt động nhiều hơn. Bên cạnh máy thở, Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở từ thiện của Đức Thánh Cha vẫn tổ chức trao các bữa ăn cho người vô gia cư ít nhất hai lần một tuần.

Tuần này, Đức Hồng y Krajewski cũng phối hợp giao 200 lít sữa chua và sữa tươi cho một cộng đoàn dòng tu chuyên phân phối thực phẩm cho người nghèo và vô gia cư. (CSR_1976_2020)

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt 

LỊCH PHỤNG VỤ