ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức ông Diego Ravelli làm Chưởng nghi Phụng vụ

12/10/2021

Đức ông Diego Ravelli và ĐTC

ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM
ĐỨC ÔNG DIEGO RAVELLI LÀM CHƯỞNG NGHI PHỤNG VỤ

 Văn Yên, S.J

Vatican News (12.10.2021) - Sáng thứ Hai 11/10, Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức ông Diego Ravelli làm tân Chưởng nghi Phụng vụ của ngài và phụ trách Ca đoàn Sistina của Tòa Thánh.

Đức ông Ravelli người Ý năm nay 56 tuổi (01/11/1965). Năm 1991 ngài được thụ phong linh mục trong Hiệp hội giáo sĩ linh mục của Chúa Giêsu chịu đóng đinh, và nhập tịch Giáo phận Velletri-Segni. Năm 2000, ngài tốt nghiệp chuyên ngành về Phương pháp Sư phạm tại Đại học Giáo hoàng Salêdiêng ở Roma. Năm 2010, Đức ông lấy bằng tiến sĩ Phụng vụ tại Học viện Giáo hoàng thánh Anselmo ở Roma. Từ năm 2013 đến nay, ngài là Chánh Văn phòng Sở từ thiện của Đức Thánh Cha, cộng tác với Đức Hồng y Krajewski. Từ năm 2006 ngài là một trong bảy Giám chức thuộc ban nghi lễ Phụng vụ của Đức Thánh Cha.

Cùng ngày, Đức Thánh Cha cũng bổ nhiệm Đức ông Ravelli phụ trách Ca đoàn Sistina của Tòa Thánh.

Như vậy, với việc bổ nhiệm này, Đức ông Diego Ravelli sẽ kế nhiệm Đức ông Guido Marini, là người đã đảm nhận sứ vụ này trong 14 năm, và vừa được Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm làm Giám mục giáo phận Tortona ở Bắc Ý và sẽ được tấn phong Giám mục vào Chúa Nhật tới (17/10).

Là Chưởng nghi Phụng vụ, Đức ông Ravelli sẽ luôn đứng cạnh Đức Thánh Cha trong các cử hành Phụng vụ do ngài chủ sự tại Vatican hay trong các cuộc viếng thăm nước ngoài.

Nguồn: vaticannews.va/vi/

LỊCH PHỤNG VỤ