ĐTC chủ sự buổi lần hạt Mân Côi vì hòa bình

26/05/2022

 ĐTC Phanxicô sẽ chủ sự buổi lần chuỗi  (ANSA)

ĐTC CHỦ SỰ BUỔI LẦN HẠT MÂN CÔI VÌ HÒA BÌNH

 Văn Yên, SJ - Vatican News

Vatican News (26.5.2022)  - Đức Thánh Cha Phanxicô, cùng với các đền thánh quốc tế trên toàn thế giới, sẽ lần chuỗi Mân Côi tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả vào ngày 31/5, kết thúc tháng kính Đức Mẹ, cầu nguyện cho hòa bình ở Ucraina và tại những nơi xảy ra chiến tranh trên thế giới.

Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự buổi đọc kinh Mân Côi vì hòa bình như một dấu chỉ hy vọng cho những người đang đau khổ vì chiến tranh, đặc biệt tại Ucraina.

Sáng kiến được đưa ra bởi Hội đồng TòaThánh cổ võ Tái Loan báo Tin Mừng, với nội dung: “Vào cuối tháng kính Đức Mẹ, Đức Thánh Cha Phanxicô mong muốn mang đến một dấu hiệu hy vọng cho thế giới, những người đang đau khổ vì cuộc xung đột ở Ucraina và bị tổn thương sâu sắc bởi bạo lực của nhiều cuộc chiến vẫn đang diễn ra”.

Vào thứ Ba, ngày 31/5, lúc 6:00 giờ chiều theo giờ Roma, Đức Thánh Cha cùng với những người hiện diện sẽ lần chuỗi Mân Côi trước tượng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình tại Đền Thờ Đức Bà Cả ở Roma.

“Tất cả các tín hữu ở khắp nơi trên thế giới được mời gọi hiệp thông cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô trong lời cầu nguyện dâng lên Nữ hoàng Hòa bình,” tuyên bố khuyến khích.

Tại Đền thờ Đức Bà Cả, nhiều thành phần khác nhau sẽ cùng hiện diện với Đức Thánh Cha trong buổi cầu nguyện này, bao gồm: các em vừa được Rước lễ lần đầu và Thêm sức trong những tuần gần đây, Hướng đạo sinh, các gia đình từ Cộng đoàn Ukraina ở Roma, đại diện của phong trào Giới trẻ theo Đức Mẹ (GAM), các thành viên của Quân đoàn Hiến binh Vatican và Đội cận vệ Thụy Sĩ, và ba giáo xứ ở Rôma lấy thánh hiệu Đức Maria Nữ Hoàng Hòa bình, cùng với các thành viên của Giáo triều Rôma.

Kết nối từ xa, một số đền thánh quốc tế trên thế giới cũng tham gia buổi cầu nguyện này. Các đền thánh sẽ cầu nguyện với kinh Mân Côi cùng lúc với Đức Thánh Cha, và sẽ được kết nối thông qua kênh truyền trực tiếp từ Rôma.

 Nguồn: vaticannews.va/vi/

LỊCH PHỤNG VỤ