ĐÓN MỘT PHẦN HÀI CỐT ĐỨC CHA FRANCOIS PALLU VỀ VỚI TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

Ban Truyền Thông TGP. Hà Nội

WGPHN (28.10.2023) - Sáng thứ Bảy, ngày 28/10/2023, Cha Vincent Sénéchal, Bề trên nhà M.E.P. đã đưa một phần hài cốt (chiếc răng hàm) của Đức cha Francois Pallu về tới Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội; cùng đi với ngài có Cha Balthazar Castelino, phó Bề trên nhà M.E.P.

Theo thỉnh nguyện thư của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên gửi tới Đức cha Laurent Ulrich, TGM Paris và Cha Vincent Sénéchal, Bề trên nhà M.E.P., vào ngày 14/3/2023, Đức TGM Paris và Cha Bề trên nhà M.E.P đã quyết định khai mở phần mộ của Đức cha Pallu và chuyển về Hà Nội một chiếc răng hàm của Đức cha Pallu vào đúng dịp mở án phong Chân phước và phong Thánh cấp Giáo phận với phiên khai mạc vào ngày 29/10.

Hôm nay, ngày 28/10/2023, Cha Bề trên Vincent Sénéchal và Cha phó Bề trên Balthazal Castelino đã đưa một phần hài cốt của Đức cha Francois Pallu về tới Hà Nội.

Chào đón quý cha nhà M.E.P. tại Tòa Tổng Giám mục (TGM) Hà Nội có Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, quý cha, quý thầy, quý sơ, các chú ứng sinh và một số bà con giáo hữu.

Sau khi trao phần hài cốt cho Đức TGM Giuse, quý cha và mọi người cùng nghiêm trang tiến vào trong nhà nguyện Fatima dâng lời tạ ơn Chúa.

Ngỏ lời với cộng đoàn hiện diện, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui và cảm động khi đón hài cốt của một vị thừa sai đã hy sinh trọn vẹn cuộc đời cho Giáo hội Việt Nam, nhất là Giáo hội miền Bắc của chúng ta.

Vào Chúa nhật, ngày 29/10/2023, hài cốt của Đức cha Francois Pallu sẽ được rước ra nhà thờ Chính Tòa Hà Nội để cho các tín hữu cầu nguyện và tôn kính. Đồng thời, phiên khai mạc cuộc điều tra án phong Chân phước và phong Thánh cho ngài sẽ chính thức được khai mở vào lúc 9h00. Liền sau đó, vào lúc 10h00, Thánh lễ đại triều sẽ được cử hành với sự tham dự của quý Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Cha Balthazar Castelino, phó Bề trên nhà M.E.P. giới thiệu về phần hài cốt của Đức cha Pallu


Đức TGM Giuse tôn kính hài cốt Đức cha Francois Pallu


Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui và cảm động khi được đón hài cốt Đức cha Pallu


Cộng đoàn dâng lời tạ ơn trước Chúa Giêsu Thánh Thể

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org (28.10.2023)