ĐHY Krajewski mời gọi linh mục tu sĩ giúp người nghèo khổ giữa đại dịch

30/03/2020


LINH MỤC

ĐHY Krajewski mời gọi linh mục tu sĩ giúp người nghèo khổ giữa đại dịch

Hồng Thủy - Vatican

Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người, đặc biệt các linh mục tu sĩ, can đảm giúp đỡ người nghèo giữa đại dịch; hãy hành động như các nhân viên y tế: yêu quý sự sống của tha nhân như chính mình.


Đức Hồng y cho biết chưa bao giờ ngài nghe tiếng kêu “chúng tôi đói” của những người vô gia cư và cầu xin thức ăn cách tuyệt vọng như trong những tuần này.

Sáng Chúa Nhật 29/03, lúc 9 giờ sáng, 90 người vô gia cư xếp hàng trước các nhà tắm dành cho người nghèo ở gần quảng trường thánh Phêrô. Đức Hồng y Krajewski cho biết đây là con số ấn tượng. Vì mọi nơi từ quán bar đến nhà hàng đều đóng cửa, trên đường không có người qua lại, nên tình cảnh của họ càng bi đát hơn khi không biết xin ai bữa ăn hay ly nước. Bởi thế, Đức Hồng y mạnh mẽ kêu gọi: “Trong tình trạng khẩn cấp này, chúng ta không thể quên những người nghèo khổ! Đặc biệt vì chúng ta là những người của Giáo hội.”

Nếu thiếu tình nguyện viên, các linh mục tu sĩ phải thay thế họ

Đức Hồng y đã cho 90 người này cà phê, sữa, bánh mì, sữa chua. Ngài nói: “Trong thời điểm này chúng ta phải làm việc hơn nhiều, đặc biệt là trong tình bác ái.” Ngài kêu gọi các hiệp hội và cha sở mở cửa các nhà tắm rửa, và dĩ nhiên là phải theo các quy tắc an toàn. Nếu thiếu các tình nguyện viên, Đức Hồng y nói: “chúng ta, các linh mục và tu sĩ phải thay thế họ trong những tuần này. Chúng ta là những người của Giáo hội có hai bàn tay như tất cả, chúng ta còn thiếu một tí sáng kiến.”

Noi gương các nhân viên y tế: yêu quý sự sống của tha nhân

Với việc tuân giữ các quy tắc an toàn như khoảng cách, mang găng tay, tránh tụ tập, Đức Hồng y nói rằng chúng ta có thể tiếp tục trợ giúp những ai gặp cảnh thất vọng và cô đơn. Ngài nhắc lại rằng các tông đồ trong sách Công vụ Tông đồ cũng đã sợ hãi, nhưng với Chúa Thánh Thần, các ngài đã can đảm, sẵn sàng phục vụ và làm chứng cho đến chết. Đức Hồng y nói: “Hãy như các nhân viên y tế hiện nay: họ là những người nam nữ được chúc phúc, những người yêu quý sự sống của tha nhân như chính họ.”

Đức Hồng y nêu mẫu gương của Caritas giáo phận Roma, cung cấp 3.000 phần ăn mỗi ngày. Đây là con đường chúng ta cần theo. (Vatican Insider 29/03/2020)

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt 

LỊCH PHỤNG VỤ