Danh sách 30 đền thánh đảm trách giờ cầu nguyện cho đại dịch chấm dứt

29/04/2021

Đền Thánh Đức Mẹ Pompei, Ý 

DANH SÁCH 30 ĐỀN THÁNH ĐẢM TRÁCH GIỜ CẦU NGUYỆN
CHO ĐẠI DỊCH CHẤM DỨT

Ngọc Yến

Vatican News (29.4.2021) - Hôm thứ Ba 27/4, Tòa Thánh công bố danh sách 30 đền thánh sẽ đảm trách giờ cầu nguyện với kinh Mân Côi theo sáng kiến của Đức Thánh Cha: “Marathon cầu nguyện”, để xin chấm dứt đại dịch. Ở châu Á có các đền thánh của Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Liban.

Đức Thánh Cha sẽ khai mạc và kết thúc tháng cầu nguyện đặc biệt này. Vào ngày 01/5, trước ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, một bức bích họa được tôn kính từ đầu thế kỷ VII, được đặt ở phía trên bàn thờ Thánh Leone, trong nhà nguyện Gregoriana, ở Vatican. Trong dịp này, Đức Thánh Cha sẽ làm phép các xâu chuỗi được sử dụng cho sự kiện này. Sau đó, các xâu chuỗi này sẽ được gửi đến 30 đền thánh có liên hệ đến sáng kiến cầu nguyện. Vào ngày 31/5, Đức Thánh Cha sẽ kết thúc buổi cầu nguyện tại vườn Vatican.

Danh sách 30 đền thánh đảm trách giờ kinh nguyện gồm: Đền thánh Lộ Đức ở Pháp, Fatima ở Bồ Đào Nha, Mễ Du ở Bosnia, Guadalupe ở Mexico. Ở Ý, có đền thánh Loreto và Đức Mẹ Mân Côi ở Pompeii. Ở Hoa Kỳ có Đền thánh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ở châu Á có các đền thánh ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Liban. Ngoài ra còn có các đền thánh khác của các quốc gia: Anh, Nigeria, Ba Lan, Brazil, Argentina, Ailen, Bỉ, Algeria, Úc, Cuba, Tây Ban Nha, Canada, Malta, Ucraina, Đức.

Trong một thông báo, Hội đồng Tòa thánh tái Truyền giảng Tin Mừng được Đức Thánh Cha giao phó tổ chức sự kiện, nêu rõ: “mỗi ngày trong tháng Năm sẽ có ý chỉ cầu nguyện cho mọi thành phần dân chúng đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch”.

Mỗi đền thánh trên thế giới được mời gọi cầu nguyện theo cách thức, ngôn ngữ, truyền thống địa phương, để khẩn xin sự phục hồi đời sống xã hội, công việc và nhiều hoạt động của con người bị đình chỉ do đại dịch. Vì vậy, các đền thánh được mời gọi thúc đẩy sự tham gia đông đảo của các tín hữu, để tất cả mọi người có thể dành thời gian cho việc cầu nguyện. Mọi người được mời gọi cầu nguyện với kinh Mân Côi ở khắp mọi nơi: ở nhà, trong xe, trên đường phố.

Một tập sách giải thích sáng kiến cầu nguyện bằng tiếng Ý, Anh và Tây Ban Nha, có thể tải từ trang web của Hội đồng Tòa thánh tái Truyền giảng Tin Mừng.

Nguồn: vaticannews.va/vi/

                                                                                                              

LỊCH PHỤNG VỤ