Đại hội kỷ niệm 90 năm phong trào TNTT hiện diện tại TGP Hà Nội

26/11/2019

 

MỤC VỤ THIẾU NHI

Đại hội kỷ niệm 90 năm phong trào TNTT hiện diện tại TGP Hà Nội

Với chủ đề “Về nguồn - Đây là Máu Thầy, Máu Giao Ước”, đại hội kỷ niệm 90 năm phong trào Thiếu nhi Thánh Thể hiện diện tại TGP Hà Nội, đã được diễn ra thật sôi động và hào hứng tại trung tâm hành hương các thánh tử đạo Sở Kiện. Ngày đại hội đã quy tụ hơn 4.500 tham dự viên đến từ 6 Hiệp đoàn của 6 giáo hạt trong Liên đoàn Đaminh Savio TGP Hà Nội.


Cùng tham dự ngày Đại hội có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, Cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, đặc trách phong trào TNTT giáo tỉnh Hà Nội, Cha Giuse Đào Trọng Thành, đặc trách TNTT Tổng giáo phận, quý Cha tuyên uý TNTT của 6 giáo hạt, cùng hơn 4.500 tham dự viên đến từ 6 Hiệp đoàn: Hiệp đoàn Phê-rô Phao-lô giáo hạt Chính tòa, Hiệp đoàn thánh Phêrô Lê Tùy giáo hạt Phú Xuyên, Hiệp đoàn thánh Gioan Théophane Vénard Ven (Ven) giáo hạt Phủ Lý; Hiệp đoàn Thánh Martinô Thọ giáo hạt Nam Định, Hiệp đoàn Gioan Phaolô II giáo hạt Lý Nhân và Hiệp đoàn Pio X giáo hạt Thanh Oai.


08h30 toàn thể Đại hội bước vào nghi thức chào cờ trong bầu khí thật trang nghiêm. Kế đó, Cha Tuyên úy Giáo tỉnh Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã chia sẻ “câu chuyện dưới cờ” cho ngày đại hội. Sau đó, Đức TGM Giuse đã long trọng khai mạc ngày Đại hội kỷ niệm 90 năm phong trào TNTT hiện diện tại TGP Hà Nội. Bài vũ điệu chủ đề của ngày đại hội “Xin Chúa cùng đi” đã được tất cả các tham dự viên cùng hòa nhịp tạo nên một bầu khí thật sôi động cho giây phút khai mạc thêm phần khởi sắc.


Trong ngày kỷ niệm 90 năm hồng ân này, vị cha chung của giáo phận cũng đã dành những giờ phút quý báu để chia sẻ với các em thiếu nhi những tâm tình thật lắng đọng và ý nghĩa. Từ hình ảnh người mẹ nuôi con bằng dòng sữa ngọt ngào, Đức TGM Giuse đã dẫn dắt các tham dự viên đến với mầu nhiệm cao cả của Bí tích Thánh Thể khi khẳng định rằng chính Chúa Giêsu cũng đã nuôi dưỡng toàn thể nhân loại chúng ta bằng chính Thịt Và Máu Người. Từ đó Đức TGM Giuse đã nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Các con là TNTT của Chúa Giê-su, các con hãy yêu mến Chúa Giêsu, hãy gặp gỡ Chúa, hãy coi Chúa như một người bạn đang đồng hành cùng với mình trên mọi nẻo đường của cuộc sống, để rồi mỗi khi gặp khó khăn các con cũng hãy cầu nguyện với Chúa, hãy hỏi Chúa: 'vào hoàn cảnh của con, Chúa sẽ làm gì?' để nhờ đó các con sẽ tìm được câu trả lời mang lại cho chúng ta niềm vui và hạnh phúc”.

Kết thúc giờ chia sẻ, các tham dự viên trở về trang trí trại theo giáo hạt của mình.


Đỉnh cao của ngày Đại hội là Thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 10h00 do Đức TGM Giuse chủ sự. Mặc dù tiết trời lúc này tại quảng trường khá nắng nóng, nhưng với tinh thần đầy hy sinh theo tôn chỉ của phong trào TNTT, các tham dự viên đã vẫn nhiệt thành tham dự Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sáng.


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ đã đại diện cho tất cả các tham dự viên của đại hội có lời cảm ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và tất cả các hội đoàn, ban ngành đã lo lắng tổ chức cho các em có một ngày đại hội thật ý nghĩa này.

Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 13h00, đại hội được tiếp diễn với các hoạt động ý nghĩa khác vào buổi chiều: Thuyết trình trại; Lắng nghe tâm tình của các Cha tuyên úy các giáo hạt; Tham gia trò chơi Bingo “Vạn tuế các thánh tử đạo Việt Nam”; Thưởng thức tiểu phẩm “Sứ mạng của người Nghĩa Sĩ và Hiệp Sĩ”, Tham gia các trò chơi theo nhóm.


Tâm tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể đã được các tham dự viên diễn tả thật sâu sắc qua giờ Chầu Thánh Thể trang nghiêm và sốt sáng vào lúc 16h00.


Cuối ngày Đại hội, quý Cha tuyên úy đã trao quà thi đua cho các Hiệp đoàn và ngày hội đã được khép lại với nghi thức hạ cờ đại hội.


Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành cùng từng đoàn sinh trong Liên đoàn Đaminh Savio của TGP Hà Nội, để khi có Chúa cùng hiện diện và đồng hành các em có thể thực hiện được tốt hơn những tôn chỉ của phong trào TNTT là: Cầu nguyện – Rước lễ - Hy sinh và làm Tông đồ.



Nguồn: Tổng Giáo phận Hà Nội 

LỊCH PHỤNG VỤ