Đại diện Tổng Giáo phận Sài Gòn đón Tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng

30/11/2019

 

TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đại diện Tổng Giáo phận Sài Gòn đón Tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng

"Tất cả mọi thành phần dân Chúa sát cánh bên nhau để chúng ta cùng chu toàn sứ vụ Phúc Âm hóa"; đó là tâm tình tha thiết của Đức Tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng khi ngài được chào đón tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn vào trưa ngày 30-11-2019.


Trước đó, Đức Tổng Giám mục Giuse đã cùng phái đoàn gồm 10 linh mục thuộc  giáo phận Phát Diệm đáp chuyến bay VN 225 về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11g.


Đón Đức Tổng Giuse tại sân bay có Linh mục Tổng Đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân và 11 linh mục trong Ban Tư Vấn của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Xe đưa Đức Tân Tổng Giám mục Giuse và phái đoàn đã đi vào khuôn viên Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn lúc 12g30. Chào đón ngài tại đây có Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám Quản TGP Sài Gòn, Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, các linh mục hạt trưởng và các nhân viên đang làm việc tại các phòng ban trong Tòa Tổng Giám mục.

Đức Cha Giám Quản đã mời Đức Tân Tổng Giám mục và cộng đoàn đến núi Đức Mẹ hát bài ca tạ ơn.


Tiếp theo, Đức Tổng Giuse và mọi người vào nhà nguyện cổ để thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau khi chầu Thánh Thể, Đức Cha Giám Quản đã thay mặt cộng đoàn trân trọng chào mừng và hứa “luôn sát cánh, nhiệt tình với Đức Tổng”.


Khi đáp từ, Đức Tân Tổng Giám mục đã tâm sự rằng: Chưa bao giờ ngài nghĩ sẽ có một ngày như ngày hôm nay. “Trong sự quan phòng của Chúa”, ngài kính chào mọi người và phó dâng sứ vụ cũng như Tổng Giáo phận cho Chúa và Đức Mẹ. Đức Tổng lạc quan tin tưởng: “Chúng ta cùng sát cánh bên nhau để chu toàn sứ vụ Phúc âm hóa”.


Đức Tân Tổng Giám mục được Đức Cha Giám Quản mời lên phòng khách của Tòa Giám mục, tại đây ngài đã chào Đức Hồng y Gioan Baotixita.


Buổi chào đón kết thúc bằng bữa cơm thân tình.

Media TGP Sài Gòn
Nguồn: Tổng Giáo phận Sài Gòn

LỊCH PHỤNG VỤ