ĐÀI CHÂN LÝ Á CHÂU ĐẠT MỘT TRIỆU NGƯỜI THEO DÕI TRÊN FACEBOOK

Lm. Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, O.P. | RVA

Đài Chân Lý Á Châu (24.6.2022) - Đài Chân Lý Á Châu (Radio Veritas Asia – RVA), một dự án của các giám mục Á châu để loan báo Tin mừng cho người Á châu, đã đạt đến cột mốc một triệu người theo dõi trên Facebook.

Được chính thức thành lập năm 1969 như một đài phát thanh Công giáo qua làn sóng ngắn cho đại lục Á châu, RVA đã chuyển đổi sang phát thanh trực tuyến cách đây bốn năm (01 tháng Bảy năm 2018). Với hai mươi mốt ngôn ngữ thuộc Á châu, và một trang tin bằng Anh ngữ, RVA đã đạt đến cột mốc một triệu người theo dõi trên Facebook, vào thứ Ba, ngày 14 tháng Sáu năm 2022. Số người theo dõi tiếp tục gia tăng trên Facebook và trên các hình thức truyền thông xã hội khác.

Để đánh dấu sự kiện vừa nói, Đức Hồng y Charles Maung Bo, Tổng giám mục Tổng giáo phận Yangon, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu, sẽ chủ sự thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chính tòa Đức Maria, thủ đô Yangon, Myanmar, vào lúc 11 giờ 45 phút (giờ Hong Kong), thứ Sáu, ngày 24 tháng Sáu năm 2022, Đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ sẽ được phát trực tuyến từ Myanmar trên trang Facebook của RVA và tất cả các ngôn ngữ của Đài.

Bày tỏ niềm vui về sự kiện này, linh mục Victor F. Sadaya, CMF., người Philippines, Tổng giám đốc điều hành RVA nói rằng: “Đây là một thành quả và cột mốc đầy ý nghĩa đối với RVA. Nó nói lên nỗ lực hằng ngày phục vụ khán thính giả với phương tiện kỹ thuật số cũng như các dạng thức truyền thông khác. RVA tiếp tục loan báo Chúa Kitô và Tin mừng của Ngài qua Đài Công giáo mang tính châu lục này để phục vụ các nước tại Á châu qua các ngôn ngữ khác nhau hầu làm cho “Tiếng nói của Kitô giáo Á châu” ngày càng vang xa hơn. Đứng trước những thách đố về các phương tiện truyền thông mới, RVA đã tận dụng các phương tiện kỹ thuật số để nối kết với quý khán thính giả Á châu toàn cầu, qua hai mươi mốt ngôn ngữ của mình với những hình thức truyền thông phong phú”.

Khẳng định về tầm quan trọng của các ân nhân xa gần của RVA, linh mục George Plathottam, SDB., người Ấn Độ, Tổng thư ký Văn phòng Truyền thông Xã hội, trực thuộc Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (The Federation of Asian Bishops’ Conferences - Office of Social Communication - FABC-OSC), chia sẻ rằng: “FABC-OSC và các ân nhân, các vị hảo tâm cùng với Ban Quản trị RVA đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đạt đến thành quả này. Cột mốc này là một nhịp để thúc đẩy và gợi hứng cho Gia đình RVA tiếp tục sứ vụ của mình đối với Giáo hội và các dân tộc tại Á châu”.

Đứng trước cột mốc đầy khích lệ này, linh mục Bernard Dashi Tang, người Myanmar, Giám đốc Chương trình của RVA cũng thổ lộ: “Con số ấn tượng này chắc chắn sẽ hun đúc thêm uy tín và sự đáng tin của thương hiệu mà chúng tôi nỗ lực hết mình để phục vụ. Chúng tôi ý thức rằng càng nhiều người theo dõi thì đồng nghĩa sẽ có nhiều khán thính giả tiềm năng hơn. Những người đăng ký theo dõi Facebook của RVA là tài sản của chúng tôi. Họ là những khán thính giả đầu tiên tiếp xúc với những nội dung và bài đăng trên mạng xã hội từ Á châu cũng như nhiều nơi khác trên thế giới”.

Và theo cô Arlene Donarber, Phụ tá Giám đốc Chương trình của RVA đồng thời phụ trách văn phòng nghiên cứu khán thính giả, thì “cột mốc một triệu người theo dõi của RVA là kết quả của sự cộng tác và nỗ lực làm việc không ngừng của tất cả các nhân viên từ các ngôn ngữ của nhiều quốc gia Á châu. Cột mốc này sẽ là một thách đố để RVA tiếp tục cống hiến những sản phẩm hay, hấp dẫn và ý nghĩa cho quý khán thính giả xa gần”.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org