Chuyến thăm viếng của cha Fabrizio Meroni, Tổng Thư ký Liên hiệp Giáo hoàng truyền giáo

03/09/2018

Chuyến thăm viếng của cha Fabrizio Meroni, Tổng Thư ký Liên hiệp Giáo hoàng truyền giáo


BẮC NINH - “Hãy ra đi loan báo Tin Mừng”, “đổi mới phương thế” và “sẵn sàng dấn thân trong sứ vụ truyền giáo”. Đó là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của cha Fabrizio Meroni, Tổng Thư ký Liên hiệp Giáo hoàng truyền giáo trong buổi họp mặt với các tu sĩ Giáo tỉnh Hà Nội tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Bắc Ninh.

Sáng sớm ngày 01.9.2018, đông đảo quý cha, quý nam nữ tu sĩ, đại diện các hội dòng, tu hội trong giáo tỉnh Hà Nội, đã tề tựu tại Trung tâm Mục vụ để chào đón sự hiện diện của cha Fabrizio Meroni.

Có tham dự buổi họp mặt hôm nay mới thấy thật đúng là trăm hoa khoe sắc. Mỗi hội dòng, mỗi tu hội có một nền linh đạo riêng song khi nói về sứ mạng truyền giáo, tất cả đều trở nên một ý một lòng; tất cả đều hăng say và sẵn sàng bước tới.

Sau khi lắng nghe những lời mời gọi của cha Fabrizio, các nam nữ tu sĩ cũng mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm truyền giáo của riêng mình. Không chỉ là những thành quả tốt đẹp mà còn có những e ngại, thách đố gặp phải trên con đường loan báo Tin Mừng hôm nay.

Chuyến thăm viếng Giáo phận Bắc Ninh của cha Fabrizio được ghi dấu sâu đậm bởi Thánh lễ Rửa Tội và Thêm Sức cho hơn 60 anh chị em đồng bào H’mông và Dao tại giáo họ Nà Phặc, cách Tòa Giám mục Bắc Ninh chừng 183km.

“Hãy giữ lấy những điều tốt đẹp và vững bước theo Chúa, trông cậy nơi Mẹ Maria” - Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha chủ chăn giáo phận dành cho các dự tòng và cộng đoàn Nà Phặc khi ngài chia sẻ trong Thánh lễ.

Ước mong sao những đôi chân dẫu mệt mỏi vẫn kiên trì sải bước trên cánh đồng truyền giáo và những hoa trái ngọt lành vẫn tiếp tục được trổ sinh.

Giuse Hoàng Nguyên

Nguồn: Giáo phận Bắc Ninh

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ