Chuyến viếng thăm Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ và tặng quà cho các học sinh nghèo

22/08/2018

Chuyến viếng thăm Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ và tặng quà cho các học sinh nghèo

Caritas Huế: Chuyến viếng thăm Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ và tặng quà cho các học sinh nghèo

Nhóm thiện nguyện cộng đồng không phân biệt tôn giáo với tên gọi “Chung Tay Việt”, đã đến thăm và tặng quà tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế trong chương trình “Thiện nguyện miền Trung 2018” từ ngày 17 - 19.8.

Sáng ngày 18.8, được sự đồng ý của cha Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế, nhóm thiện nguyện “Chung Tay Việt” cùng với Nhóm Bảo Vệ Sự Sống thuộc Caritas Huế đã tổ chức buổi cầu nguyện và cầu siêu theo nghi thức tôn giáo tại Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ, dâng những lời kinh và câu hát cầu cho các thai nhi.

Sau phần thăm viếng nghĩa trang, nhóm thiện nguyện đã đến giáo xứ Kim Long, trao hơn 1000 quyển vở cho các em học sinh nghèo trong vùng. Tiếp tục đến với các em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm Sơn Ca do các nữ tu Dòng Thánh Phaolô coi sóc, nhóm đã tặng cây quạt trị giá 1,6 triệu đồng và bánh kẹo… Sau cùng, tại giáo xứ Bến Ngự, nhóm đã tặng 4 cái quạt lớn cho nhà Dòng Thánh Tâm, và 1.500 quyển vở cho các em học sinh nghèo và các em vạn đò tái định cư, hiện đang sinh sống trong khu vực giáo xứ Bến Ngự và giáo xứ Chính tòa Phủ Cam.

Số vở còn lại, đoàn giao cho nhóm Bảo Vệ Sự Sống, để trao lại cho một số giáo xứ nghèo thuộc huyện Phong Điền và Nam Đông. Kết thúc cuộc hành trình, buổi tối, các thành viên đã quy tụ lại với nhau để lắng nghe truyền thông về bảo vệ sự sống với đề tài “Những lựa chọn giúp định hướng cho cuộc sống mai này”. Ngoài ra, các đề tài liên quan đến việc sinh sản cũng được chia sẻ, giúp tránh các vấn đề nạo phá thai hiện đang gia tăng trong cộng đồng…

Phần cuối đêm hội ngộ là giao lưu văn nghệ với những bài hát ý nghĩa đến từ các thiện nguyện viên trong đoàn, và kết thúc là bài “Bông hồng cuộc đời” được hát tặng các anh chị trong nhóm “Chung Tay Việt” như một lời cám ơn, cùng với ước mong rồi đây mỗi người sẽ biết trao tặng cho nhau tình yêu, cách riêng cho những mảnh đời đau khổ.

Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những tấm lòng thiện nguyện, để những cuộc đời kém may mắn được yêu thương, san sẻ một cách ấm áp, chân tình. “Đôi khi chỉ cần nghĩ đến người khác một chút, bạn có thể mang đến niềm hy vọng cho họ và niềm vui cho chính bạn”.

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống

Nguồn: Caritas Huế

 

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ