Nhân dịp hành hương Đức Mẹ La Vang, mừng Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, từ ngày 14 – 16.8.2018, Caritas Huế phối hợp với nhóm từ thiện Tiên Đào từ Sài Gòn đến thăm và tặng quà cho anh em dân tộc thiểu số thuộc thôn Khe Ngài, xã Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Thôn Khe Ngài hiện có 180 hộ người dân tộc Vân Kiều, sống từng nhóm rải rác dọc theo núi đồi. Cuộc sống của bà con ở thôn còn nhiều khó khăn, đất đai canh tác hẹp, đường đi cách trở và chịu ảnh hưởng nhiều của mùa mưa lũ ở miền Trung.

Cũng trong dịp này, đoàn từ thiện đến thăm và chia sẻ tình yêu thương với các cháu mồ côi – khuyết tật ở Mái Ấm Hy Vọng Nguyệt Biều của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Huế. Mái ấm này được hình thành từ năm 1999, với sứ mạng chăm sóc và giáo dục trẻ em mồ côi và khuyết tật. Hiện mái ấm đang chăm sóc và giáo dục 55 em, có 18 em mồ côi và số còn lại là các em khuyết tật thuộc các dạng tật: khiếm thính, khó khăn vận động và khuyết tật trí tuệ.

Ngoài ra, đoàn cũng ghé thăm mái ấm Hoàng Hôn của Caritas Huế và những người khuyết tật khó khăn tại các giáo xứ Sơn Công, Nguyệt Biều, Phủ Cam. Mái ấm Hoàng Hôn của Caritas Huế là nơi nương thân của các mệ có hoàn cảnh già cả, bệnh tật, neo đơn…

Sự viếng thăm của đoàn từ thiện, của anh chị em Caritas Huế đã đem đến niềm vui, sự an ủi cho những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội, giúp họ cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia của những tấm lòng nhân ái.

Ước mong dù trong hoàn cảnh vui hay buồn, trọn vẹn hay khiếm khuyết, là người cho đi hay người nhận lãnh, đều luôn được sự bình an và ân sủng Chúa đồng hành.

Văn phòng Caritas

Nguồn: Gp. Huế