Caritas Hải Phòng khám bệnh và phát thuốc miễn phí

10/09/2018

Caritas Hải Phòng khám bệnh và phát thuốc miễn phí

Theo kế hoạch chăm sóc sức khỏe cộng đồng thường kỳ, ngày 01/09/2018, Caritas Hải Phòng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại trạm y tế phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng.


Chương trình đã thực hiện khám và phát thuốc cho gần 200 người dân nghèo trên địa bàn, với mục đích nhằm giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần cải thiện sức khỏe người dân tại cộng đồng, nhất là ở phường Tràng Cát, nơi có “núi” rác thải lớn nhất thành phố, gây ô nhiễm nặng trong khu vực và các địa bàn lân cận.


Hiện diện trong ngày khám bệnh có cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện và các nhân viên văn phòng Caritas Hải Phòng; Cha xứ Giuse Nguyễn Trần Châu, ban hành giáo và các tình nguyện viên Caritas giáo xứ Lương Khê; Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng, quận Hải An; Đại diện UBND phường Tràng Cát; Đoàn bác sĩ Phòng khám Ngọc Hà, Phòng khám Thánh Mẫu; Nhóm sinh viên liên kết Đại học Y Dược Hải Phòng.


Cái nắng đầu thu cùng với làn gió nhẹ đã xua tan bầu khí ẩm ướt những ngày trước đó. Nét mặt mọi người đều tỏ lộ sự phấn khởi được tham dự một chương trình chăm sóc sức khỏe ngay tại địa bàn. Trong lời khai mạc, cha Giám đốc đã gửi những lời chào thân tình và lời chúc bình an tới những người đến khám bệnh.


Mỗi người đến khám đều được đo huyết áp, đo đường huyết, siêu âm, đo điện tâm đồ, thăm khám tổng quát, để sàng lọc, phát hiện các nguy cơ bệnh mà có hướng điều trị kịp thời. Những cử chỉ thân tình, niềm nở của các bác sĩ và những tình nguyện viên giúp người đến khám thêm thoải mái, yên tâm. Sau khi khám tổng quát, các bác sĩ đều gặp trực tiếp các bệnh nhân để đưa ra những lời tư vấn và hướng dẫn cách uống thuốc, tiếp tục theo dõi sức khỏe. Trước khi ra về, ngoài số thuốc được cấp miễn phí, mỗi bệnh nhân đều được nhận một phần quà nhỏ từ Caritas Hải Phòng.


Những việc làm hôm nay chỉ là một công việc nhỏ bé mà Caritas Hải Phòng mang tới cho cộng đồng, nhất là người dân vùng nguy cơ. Vẫn cần lắm những tấm lòng quảng đại chung tay, để nhân rộng các nghĩa cử này, mang lại cho cuộc đời thêm những niềm vui.
 

Inhaxiô Văn Chiến

Caritas Gp. Hải Phòng


Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ