100.000 tín hữu Công giáo Ba Lan thiện nguyện

02/04/2020

 

CARITAS – BÁC ÁI XÃ HỘI

100 ngàn tín hữu Công giáo Ba Lan thiện nguyện

G. Trần Đức Anh, O.P.

Giáo hội Công giáo tại Ba Lan đang tích cực góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch virus corona, nhờ hơn 100.000 tín hữu Công giáo thiện nguyện.

Ảnh: Facebook Caritas Polska, 01/04/2020

Theo tin, do Hội đồng Giám mục Ba Lan phổ biến hôm 30/3/2020 vừa qua, số người Công giáo thiện nguyện vừa nói tại 44 giáo phận toàn quốc, đang thi hành những công tác như: phân phát các thùng thực phẩm và các bữa ăn nóng cho những người già và người bị cách ly, quyên góp các dụng cụ cho các nhà thương, tổ chức các buổi học trực tuyến cho các trẻ em, hoặc nâng đỡ dân chúng về tinh thần và tâm lý.

Cha Pawel Rytel-Andrianik, Phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Ba Lan cũng cho biết hằng năm, trong mùa chay và mùa phục sinh, những người nghèo vẫn luôn được nâng đỡ bằng các công tác từ thiện và làm phúc, nhưng trong năm nay, sự nâng đỡ này càng cần thiết hơn do nạn dịch coronavirus. Đối tượng được đặc biệt quan tâm là những người già, người đơn chiếc và những người vô gia cư. Nhiều nơi cũng tổ chức những đường điện thoại nóng dành cho những người cần được trao đổi về tâm linh với các linh mục.

Caritas Ba Lan cũng đã phát động chiến dịch lạc quyên các khẩu trang và găng tay cho các nhà thương và các nhân viên y tế. Nhiều giáo phận đã dành các bất động sản của mình cho những người cách ly trú ngụ.

Hôm 28/3 vừa qua, Đức Tổng giám mục Stanislaw Gadecki, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan, qua một sứ điệp video, đã kêu gọi các tín hữu tăng cường tình liên đới với những người bị nạn trong đại dịch hiện nay.

Theo thống kê của Bộ nội vụ Ba Lan, phổ biến hôm 30/3 vừa qua, tại nước này có khoảng 2.000 người bị lây nhiễm coronavirus và 26 người bị thiệt mạng. (KNA 31-3-2020)

Nguồn: Đài Chân lý Á Châu

LỊCH PHỤNG VỤ