Thông báo của Ủy ban Mục vụ Giới trẻ về Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu tại Hàn Quốc

11/05/2014

Thông báo của Ủy ban Mục vụ Giới trẻ về Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu tại Hàn Quốc

Thông báo của Ủy ban Mục vụ Giới trẻ
về Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu tại Hàn Quốc
Từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 8 năm 2014, Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu (6th Asian Youth Day – AYD) được tổ chức tại Giáo phận Daejeon, Hàn Quốc. Đại hội do Văn phòng Giáo dân và Gia đình của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) tổ chức. Chủ đề được chọn cho Đại hội là “Hỡi Bạn trẻ châu Á, hãy thức tỉnh! Vinh quang của các thánh tử đạo toả sáng trên bạn”, dựa trên câu Kinh Thánh “Nếu chúng ta cùng chết với Ðức Kitô, chúng ta tin rằng chúng ta cũng sẽ được sống với Người” (Rm 6,8).
Được tổ chức lần đầu tiên tại Hua Hin (Thái Lan) vào năm 1999, Đại hội Giới trẻ châu Á là cuộc hội ngộ của giới trẻ công giáo thuộc các quốc gia thuộc châu Á. Những sinh hoạt của Đại hội nhằm giúp các bạn trẻ hoạch định đời sống thiêng liêng tương lai của mình. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ giao lưu để cùng khám phá và canh tân đức tin, để có thể chia sẻ Tin Mừng cho người khác. Trong chiều hướng đối thoại liên tôn, Đại hội cũng bao gồm những buổi chia sẻ đức tin công giáo với các tôn giáo khác.
Theo thông báo chính thức của Văn phòng báo chí Tòa Thánh ngày 10-3-2014, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ hiện diện tại Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu. Hãng tin công giáo Asianews còn bổ sung thêm thông tin cho biết Đức Thánh Cha sẽ chủ sự thánh lễ tôn phong 124 vị tử đạo Hàn Quốc, đứng đầu là ông Yun Ji Chung (1759-1791).
Theo quy định của Ban Tổ chức, Đại hội giới hạn số tham dự viên đến từ ngoài Hàn Quốc là 1.000 người. Phái đoàn Việt Nam sẽ có một giám mục và 30 thành viên, trong đó đa số là các bạn trẻ, tham dự Đại hội.
Giáo Hội Hàn Quốc được biết đến như một Giáo Hội có sự tham gia tích cực của người tín hữu giáo dân trong sứ mạng truyền giáo. Cũng như Giáo Hội Công giáo Việt Nam, Giáo Hội Công giáo Hàn Quốc đã trải qua nhiều cuộc bách hại tàn khốc. Máu của các Thánh Tử đạo đã đổ ra là minh chứng cho lòng trung thành của cộng đoàn tín hữu tại đất nước này.
Các Bạn Trẻ công giáo Việt Nam thân mến, chúng ta hãy hiệp thông với Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ sáu bằng lời cầu nguyện và những cố gắng nỗ lực sống Đức tin, xúng đáng là hậu duệ thiêng liêng của các Thánh Tử đạo Việt Nam. Hãy tự hào vì mình là người tín hữu công giáo và hãy đóng góp phần mình để Đức Giêsu được mọi người nhận biết trong xã hội Việt Nam hôm nay.
Ngày 10 tháng 5 năm 2014
+ Giuse Vũ Văn Thiên
Giám mục Hải Phòng – Chủ tịch UBMV Giới trẻ
LỊCH PHỤNG VỤ