Nhà xuất bản Vatican tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt

11/10/2018

Nhà xuất bản Vatican tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt: quảng bá bộ sưu tập các bài giảng Thánh lễ buổi sáng của Đức giáo hoàng tại nguyện đường Santa Martha - nay đã lên đến mười một quyển, cũng như các bộ sưu tập mới gồm các bài phát biểu của Đức giáo hoàng về các chủ đề thời sự.

FRANFURT, ĐỨC – Hội chợ sách lớn nhất thế giới Frankfurter Buchmesse đã khai trương hôm thứ Ba, 9 tháng Mười 2018 tại Frankfurt am Main (Đức), quy tụ các nhà xuất bản khắp nơi trên thế giới. Hội chợ năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm tổ chức, sẽ kéo dài đến ngày 15 tháng Mười.

Như mọi năm, Nhà xuất bản Vatican - Libreria Editrice Vaticana (LEV) cũng tham gia Hội chợ này, để quảng bá Huấn quyền của Đức giáo hoàng và các ấn phẩm của các cơ quan của Giáo triều Roma.

Gian hàng hợp tác của LEV và Viện Bảo tàng Vatican đã giới thiệu với khách tham quan các ấn phẩm phát hành trong năm 2018 và các dự án mới sẽ được thực hiện từ nay đến cuối năm. Trong số các ấn phẩm của LEV phát hành trong năm nay được trưng bày, có: Fede in Dialogo; Ispirazioni; Eis to bathos; Orizzonti; Il Nostro Tempo; Luce della Parola; Testimoni; Volti và Vita nello Spirit. Ngoài ra còn có bộ sưu tập các bài giảng Thánh lễ buổi sáng của Đức giáo hoàng tại nguyện đường Santa Martha - nay đã lên đến mười một quyển, cũng như các bộ sưu tập mới gồm các bài phát biểu của Đức giáo hoàng về các chủ đề thời sự như việc sẵn sàng tiếp đón người di cư và người tị nạn.

Chủ đề chính: truyền thông

“Truyền thông” là chủ đề nổi bật của gian hàng triển lãm của LEV. Mục đích là để thúc đẩy sự gặp gỡ và các mối tương quan, không chỉ bằng việc tương tác cá nhân với các tác giả qua sách, mà còn giữa những người có mặt một cách cụ thể. Vì thế, gian hàng được thiết kế để thúc đẩy việc trao đổi ý tưởng và gặp gỡ nhau, với những chiếc ghế bành sắp đặt để khách tham quan có thể ngồi đọc sách và không có vách ngăn, trong một tinh thần chia sẻ mở ra với người khác. Cũng như nhiều năm trước, các nhà kiến trúc đã thiết kế không gian triển lãm để gian hàng này có thể trưng bày cả các ấn phẩm của nhà xuất bản của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ.

Một số sự kiện tại Hội chợ sách

Tại Frankfurt Buchmesse năm nay, lần đầu tiên Nhà xuất bản Vatican sẽ giới thiệu logo mới của mình cho quốc tế.

Vào lúc 17g thứ Năm, 11/10, cha Giulio Cesaro (Dòng Phanxicô Viện tu), giám đốc Nhà xuất bản Vatican, sẽ tham dự một buổi dạ hội do nhà xuất bản Bayard của Pháp tổ chức. Đức ông Dario E. Viganò, phụ tá của Bộ Truyền thông, cũng sẽ có mặt. Buổi dạ hội này nhằm mục đích thúc đẩy sự gặp gỡ, hợp tác và trợ giúp lẫn nhau giữa các nhà xuất bản lớn của Công giáo trên thế giới.

Trong những ngày cuối cùng của Hội chợ sách, sẽ có bán lẻ. Khách tham quan có thể mua các ấn phẩm chưa từng được xuất bản như các bản văn phụng vụ bằng tiếng Latinh, Kinh Thánh song ngữ Ý-Latinh.

(Theo Vatican News, 9/10/2018)

Minh Đức

 

LỊCH PHỤNG VỤ