Giáo Xứ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường
Tổ Chức Bữa Cơm Yêu Thương Và Tặng Quà Giáng Sinh Cho Người Nghèo


Để lan tỏa niềm vui Giáng sinh đến nhiều người, cha sở Antôn Hà Văn Minh đã tổ chức bữa tiệc nhỏ, bữa cơm yêu thương vào trưa ngày 22 tháng 12 năm 2017 tại nhà hàng Thiên Phúc trong khuôn viên giáo xứ Chánh Tòa, để thân mời tất cả những ai có hoàn cảnh khó khăn...


 

“Mừng ngày Chúa sinh ra đời, nào mình cùng nắm tay tươi cười. Hòa bình đến cho muôn người… Mừng mùa Giáng sinh an hòa, mừng hạnh phúc cho muôn nhà….”, khúc hát mừng Giáng sinh đang vang lên khắp nơi trong thời khắc toàn thể nhân loại đang mong chờ Chúa đến. Người người chuẩn bị mừng đón Giáng sinh, cùng gửi cho nhau những món quà mừng, những lời chúc yêu thương. Niềm vui và niềm hạnh phúc đang lan tỏa muôn nơi, thời khắc con người sắp đón nhận hồng ân cứu độ từ Thiên Chúa.
 
Để lan tỏa niềm vui Giáng sinh đến nhiều người, cha sở Antôn Hà Văn Minh đã tổ chức bữa tiệc nhỏ, bữa cơm yêu thương vào trưa ngày 22 tháng 12 năm 2017 tại nhà hàng Thiên Phúc trong khuôn viên giáo xứ Chánh Tòa, để thân mời tất cả những ai có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo. Bữa cơm thật chan chứa ân tình. Đúng 11 giờ, sảnh tiệc đã bắt đầu được lắp đầy, đông đảo bà con đến chung vui. Những nét mặt hằn lên sự khắc khổ, những bước chân chậm chạp không thể cất bước của những bác cao niên, những người khuyết tật. Có những người cần phải được dắt dìu và ẫm vào dự tiệc. Thật cảm động với hình ảnh vị mục tử ân cần nắm tay từng cụ già đưa vào bàn tiệc, tự tay phục vụ thức ăn cho các cụ. Những nét âu lo khắc khổ trên gương mặt của các cụ được thay bằng một nụ cười tươi; có thể ban đầu nụ cười ấy còn chút e dè, ngại ngùng và hơi xa lạ nhưng một thoáng qua thôi, nụ cười đã bắt đầu tươi nở. Mọi người bắt đầu trò chuyện vui vẻ cùng nhau, làm quen với nhau vì có thể họ chỉ mới quen biết nhau. Nhìn ngắm từng người nơi đây, người ta có thể cảm nhận được một hơi ấm của gia đình, được yêu thương, được chia sẻ. Niềm vui không phải vì hôm nay được khoản đãi những món ăn ngon, nhưng niềm vui chính từ sự chia sẻ yêu thương, sự ân cần phục vụ. Có thể nói rằng có được một khoảnh khắc đầm ấm yêu thương này trong đời có thể là hiếm hoi vì cuộc sống còn bao khốn khó, khổ đau. Tuy nhiên, một chút yêu thương được san sẻ có thể sẽ được nhân rộng và tiếp tục triển nở và kết sinh hoa trái.

Thiên Chúa là tình yêu, và Thiên Chúa mong muốn con cái của Ngài phải luôn sẵn sàng đem yêu thương đến với muôn người. Tình yêu phải được trao ban và lan tỏa bằng một trái tim âm áp lửa yêu thương, phải yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu thương. Hãy mang yêu thương đến khắp nhân gian để nhân gian được nhận biết Thiên Chúa vì Thiên Chúa chính là tình yêu.
 
Sau buổi cơm trưa thân mật, cha Antôn cũng đã đích thân trao tặng mọi người những phần quà mừng Giáng sinh cùng chút tiền mừng với lời chúc mừng yêu thương, mong mọi người được luôn an lành, bình an trong tình yêu của Thiên Chúa. Mọi người xếp hàng thứ tự, lần lượt tiến đến nhận quà từ tay vị mục tử với nụ cười và lời cảm ơn chân thành vì hơn cả những món quà vật chất được đón nhận, một món quà thiêng liêng cao quý hơn, chính là sự chân thành, yêu thương và sự quý trọng. 

Xin chân thành cảm ơn những người đã, đang và sẽ tiếp tục thắp cháy ngọn lửa yêu thương này và ước mong ngọn lửa yêu thương này không những mãi cháy sáng mà còn sẽ mãi lan tỏa đi muôn nơi. 

 
Maria An Bình
Truyền thông Phú Cường 

Nguồn: giaophanphucuong.org