Tù nhân Panama làm tòa giải tội cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2019

15/11/2018

Tù nhân Panama làm tòa giải tội cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2019

Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) sẽ được tổ chức tại Panama từ 22 đến 27 tháng 1 năm 2019. Dự trù có khoảng 300.000 bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến tham dự, nên người dân Panama đang tích cực chung tay chuẩn bị cho sự kiện này. Tại nhà tù La Joya và Nueva Joya, 35 tù nhân cũng đang góp phần cho việc chuẩn bị WYD. Họ tham gia đóng 250 tòa giải tội, là nơi các bạn trẻ sẽ lãnh nhận bí tích hòa giải trong suốt thời gian diễn ra WYD.

Ban Giám đốc nhà tù đã hoan nghênh sáng kiến này vì việc này sẽ giúp cho các tù nhân cảm thấy họ là một thành phần của WYD và không bị xã hội quên lãng. Hơn nữa, họ sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng mới. Các tù nhân xem đây là một cơ hội được học hỏi, và giúp ích cho họ sau khi mãn hạn tù vì ngoài nghề mộc, họ sẽ được trải nghiệm cách làm việc theo nhóm.

Có hai mẫu tòa giải tội được nhà thiết kế tạo ra lấy cảm hứng từ những đường nét và màu sắc của logo WYD 2019. Các tòa giải tội sẽ được đặt ở “Công viên tha thứ”. Mặc dù sẽ không thể nhìn thấy tác phẩm của họ được sử dụng nhưng những tù nhân này vẫn rất vui vì họ có thể giúp các bạn trẻ có một sự khởi đầu mới nhờ bí tích hòa giải.

(Rome Reports, 13/11/2018)

Gia Hy

LỊCH PHỤNG VỤ