Truyền thông niềm Hy vọng
 
Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 51 (năm 2017)
Chủ đề: “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi” (Is 43,5): Thông truyền niềm Hy vọng
và sự Tin tưởng trong thời đại chúng ta".

Bài hát "Truyền thông niềm Hy vọng" nhằm diễn ý sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 51 (năm 2017). 

Sứ điệp này có chủ đề: “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi” (Is 43,5): Thông truyền niềm Hy vọng và sự Tin tưởng trong thời đại chúng ta".

Trong sứ điệp , ĐTC Phanxicô bày tỏ: 

"Tôi tin rằng chúng ta phải phá vỡ cái vòng lẩn quẩn của sự lo âu và phải ngăn chặn vòng xoáy của nỗi sợ hãi phát xuất từ thói quen tập chú vào “những thông tin xấu” (chiến tranh, khủng bố, những bê bối và tất cả các loại thất bại của con người). 

"Hẳn nhiên đây không phải là cổ võ cho những thông tin sai lạc chẳng lưu tâm đến bi kịch đau khổ của con người, cũng không phải là lạc quan ngây thơ mù quáng với những bê bối của cái ác. 

"Trái lại, tôi muốn rằng tất cả chúng ta hãy nỗ lực vượt qua cảm xúc bất mãn và cam chịu ấy, vốn đôi khi gây ra sự dửng dưng, sợ hãi hay ý tưởng rằng cái ác không có giới hạn. Hơn nữa, trong một hệ thống truyền thông cho rằng thông tin tốt thì chẳng ai tin, và bi kịch nỗi đau của con người và mầu nhiệm sự dữ dễ dàng biến thành thú vui; thì chúng ta luôn bị cám dỗ ru ngủ lương tâm hoặc rơi vào bi quan thất vọng.

"Thế nên tôi muốn góp phần vào việc tìm kiếm một phong cách truyền thông rộng mở và sáng tạo, một phong cách không bao giờ tìm cách làm cho cái ác trở nên hấp dẫn nhưng tập trung vào các giải pháp và truyền cảm hứng cho người tiếp nhận thông tin đến với các thông tin một cách tích cực và có trách nhiệm. Tôi kêu gọi mọi người hãy cung cấp cho con người ngày nay những câu chuyện thực chất là những “tin vui”...
 


Nguồn: WGPSG