Thánh Phaolô gặp Chúa Giêsu trên đường đi Đa-mát

(Biến cố ngã ngựa của Thánh Phaolo trên đường đi Đamát)
Chào bé,
 
Thánh Phaolô sống cùng thời với Đức Chúa Giêsu. Nhưng Thánh Phaolô không được gặp Chúa Giêsu trước khi Chúa sống lại và về trời. Lúc đầu, Phaolô có tên là Saolô. Khi còn trẻ, ngài là một học trò sáng dạ, thông minh sống theo đạo luật Do-thái và thông hiểu Kinh Thánh. Lớn lên, Phaolô bách hại những người đi theo Đức Chúa Giêsu vì Thánh Phaolô không tin Chúa Giêsu là Đấng Mê-si-a, Đấng Cứu Thế Thiên Chúa Cha đã sai đến cho chúng ta.

Một ngày, đang lúc Phaolô hành trình tới thành Đamát để lùng bắt nhiều Kitô hữu, thình lình một luồng sáng lớn chiếu thẳng vào ngài. Khi té xuống đất, Saolô nghe thấy một giọng nói: “Saolô, Saolô, sao ngươi bách hại ta?” Saolô trả lời: “Thưa Ngài, Ngài là ai?” Và giọng nói ấy đáp: “Ta là Giêsu, Người mà ngươi đang bách hại!” Saolô kinh ngạc và bối rối. Sau vài giây, Saolô hỏi: “Ngài muốn tôi làm gì?” Chúa Giêsu đáp: “Hãy đi tới Đamát và ở đó ngươi sẽ biết phải làm gì!”

Ánh sáng Phaolô gặp trên đường đã làm lòa mắt Saolô. Yếu ớt và run sợ, Saolô xin các đồng bạn của ngài giúp đỡ. Họ dẫn Saolô vào thành Đamát. Sau khi chịu phép Thanh tẩy, Thánh Phaolô dâng hiến tất cả đời mình đi khắp nơi rao giảng cho mọi người biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu Chuộc duy nhất của mọi người. 

Gặp gỡ Chúa Giêsu trên đường đi Đa-mát và được Chúa chọn làm tông đồ rao giảng Phúc Âm cho dân ngoại sau khi ngài đã bách hại các tín hữu, Thánh Phaolô nhận ra được lòng thương xót vô biên của Chúa Giêsu, Đấng đã yêu mến thánh Phaolô và hiến mạng vì ngài. (Galát 2:20) 

 Lạy Thánh Phaolô, xin cầu cùng Chúa cho con được biết tình thương vô bờ Chúa đã dành cho con, như ngài đã nhận được sự hiện diện của tình thương đó trên đường đi Đamát. Xin cho con luôn biết sống xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu, không hổ thẹn về đức tin Kitô giáo của mình.

Nào, bây giờ các em hãy lật những ô hình ra, hãy nhanh tay và sử dụng trí nhớ để tìm ra những cặp hình giống nhau trong thời gian sớm nhất nhé! Hãy cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn về Thánh Phaolô và cầu nguyện với ngài, các em nhé!

Nào, bé đã sẵn sàng chưa? Hãy click vào dòng chữ dưới đây, và tìm hiểu "Thánh Phaolô gặp Chúa Giêsu trên đường đi Đa-mát" nhé…

Game Vui "Thánh Phaolô gặp Chúa Giêsu trên đường đi Đa-mát"