Hồng ân Giám mục mà Thiên Chúa đã trao phó cho Đức Cha Matthêô trong 8 năm qua kể từ 04.02.2010 – 04.02.2018 là một chặng đường không phải là dài lắm, nhưng có thể nói trọng trách của một Giám mục đối với Giáo phận Qui Nhơn trong việc loan báo Tin Mừng qua những năm ấy quả là đầy chông gai thử thách, đặc biệt với Năm Thánh 400 Năm Loan Báo Tin Mừng của Giáo phận sẽ kết thúc vào ngày 26.07.2018. Trước mắt vẫn còn nửa chặng đường Năm Thánh đang hướng tới và đầy hứa hẹn, Đức Cha chắc chắn sẽ còn nhiều nỗi ưu tư.

Thánh Phaolô nói: “Tôi luôn luôn tạ ơn Thiên Chúa (Plm 1, 4)… Tạ ơn trong mọi hoàn cảnh… đó là điều Thiên Chúa muốn (1 Tx 5, 18)”. Đức Cha đã trải qua 8 năm hồng ân Giám mục, điều đó cho thấy ơn Chúa đã đổ xuống trên Đức Cha và Giáo phận quá nhiều. Hôm nay Chúa Nhật 04.02.2018, lúc 5 giờ 30 chiều tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha đã chủ sự thánh lễ Chúa Nhật 5 Thường Niên với ý tạ ơn cùng với một số linh mục đồng tế. Sau bài cảm ơn của Cha Tổng Đại Diện, nhạc đoàn và ca đoàn cùng tấu lên khúc ca “Tình Yêu Đức Kitô thúc bách tôi” – bài hát mang khẩu hiệu của Đức Cha, cùng tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Đức Cha. Sau bài cảm ơn Cha Tổng Đại Diện, Đức Cha đã đáp từ cảm ơn cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện cho ngài trong những chặng đường qua.

Tuy thời tiết về chiều tối hơi lạnh, nhưng thánh lễ vẫn nghiêm trang sốt sắng và đông giáo dân tham dự để cùng với Đức Cha dâng lên Chúa lời tạ ơn.

Sau Thánh lễ, Đức Cha và các cha dùng cơm tối tại nhà ăn của giáo xứ.