Sáng thứ Hai ngày 07 tháng 5 năm 2018, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường diễn ra thánh lễ phong chức phó tế cho 9 chủng sinh thuộc giáo phận Phú Cường. Thánh lễ phong chức do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ tế; cùng đồng tế có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường, cha Giám đốc Đại chủng viện Sài Gòn, cùng đông đảo quý cha và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận. 

 

Các tiến chức được nhận lãnh tác vụ phó tế hôm nay gồm: 

1. Thầy Giuse Gioan Trần Nhân Ái;

2. Thầy Tôma Phạm Chí Cao;

3. Thầy Phêrô Nguyễn Văn Dũng;

4. Thầy Giuse Nguyễn Khắc Hà;

5. Thầy Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc;

6. Thầy Gioan Bosco Hà Trần Phúc;

7. Thầy Phanxicô Xaviê Trần Phương Quyền;

8. Thầy Giuse Nguyễn Đức Thuận;

9. Thầy Phanxicô Assisi Nguyễn Thiên Vũ.

Từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường đã ngập tràn trong sắc màu rực rỡ, cờ hoa và những trang phục áo dài truyền thống thật đẹp, thật tươi. Niềm vui thật lớn lao mà Thiên Chúa đã thương ban trên đại gia đình giáo phận Phú Cường, cách riêng trên các vị phó tế được nhận lãnh ơn thánh trong ngày trọng đại này. Trên nét mặt của mỗi người đều ánh lên nét rạng ngời trong hạnh phúc - một niềm hạnh phúc không thể nào diễn tả được. Không chỉ riêng các tiến chức mà tất cả người thân, bạn bè, thân hữu và cả giáo dân đều chia sẻ niềm hạnh phúc lớn lao này qua việc sốt sắng tham dự thánh lễ thật đông đảo để cùng hiệp nguyện với các tiến chức. 

 

Đúng 9 giờ sáng, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào thánh đường trong tiếng kèn thật hoành tráng, vang lên khúc nhạc quen thuộc “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha chọn con giữa muôn người… giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh…”, hiệp cùng ca đoàn cất lên khúc ca nhập lễ “Từ bụi tro Chúa nâng con lên hàng vinh phúc…”, “con xin chọn Ngài…”, thật sốt sắng và tâm tình đưa tất cả bước vào thời khắc thiêng liêng của thánh lễ. 

Mở lời đầu thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng khi cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ truyền chức phó tế cho 9 thầy của giáo phận Phú Cường, niên khóa 13 Đại chủng viện Sài Gòn từ năm 2010. Ngài cũng chia sẻ tâm tình cùng các tiến chức về sứ vụ mà các thầy sắp nhận lãnh là ra đi loan báo Tin Mừng, các thầy được chọn gọi để được phục vụ tha nhân; “đến để phục vụ, không phải để được phục vụ”. Các tiến chức là những người được Thiên Chúa thương chọn gọi giữa muôn người bằng một tình yêu nhưng không của Ngài. Chính nhờ tình yêu cao vời của Chúa, bằng sự gìn giữ, nâng đỡ, soi dẫn đã giúp các thầy vững tin bước theo con đường của Chúa. 

 

Ngay sau phần phụng vụ Lời Chúa, cha đặc trách ơn gọi Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng giới thiệu các tiến chức; và nghi thức phong chức phó tế được cử hành ngay sau lời đón nhận của Đức Giám mục giáo phận Phú Cường. Từng tiến chức sốt sắng, nghiêm trang, lòng ngập tràn hạnh phúc tiến đến quỳ trước Đức Giám mục để tuyên hứa vâng phục Đức Giám mục. Hiệp ý cầu nguyện cho các tiến chức, cộng đoàn cùng cất lên lời kinh cầu các thánh, nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên các thầy đang được nhận lãnh tác vụ phó tế. 

Sau khi tuyên hứa vâng phục, từng tiến chức được Đức Giám mục đặt tay đọc lời nguyện phong chức; trao sách Phúc Âm; và hôn chúc bình an. Thật đẹp, thật ấm lòng khi từng tiến chức được Đức Giám mục trao hôn bình an, trao vòng tay yêu thương và trao gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào các ngài trong tác vụ phó tế của mình. Từ nay, các tiến chức đã trở nên thừa tác viên của Chúa Giêsu Kitô, người cộng tác đắc lực cho Đức Giám mục và các linh mục trong thừa tác vụ Lời Chúa, bàn thờ và bác ái, .v.v.

 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, thầy đại diện bày tỏ lòng tri ân cách đặc biệt đến quý Đức cha, quý cha, đã yêu thương dìu dắt các thầy trên con đường tu học; tri ân đấng sinh thành, thầy cô, bạn bè đã đồng hành, chia sẻ và nâng đỡ các ngài trong thời gian qua. Lòng tri ân cùng sự quyết tâm sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để trở nên người phục vụ như lòng Chúa mong muốn. Các tiến chức cũng xin cộng đoàn hãy tiếp tục nâng đỡ các thầy bằng lời cầu nguyện để các thầy sẽ kiên trung bước trên con đường Chúa đã chọn cho các thầy, để cuộc đời tận hiến của các thầy mãi tươi đẹp trọn vẹn trong tình yêu của Thiên Chúa. 

Thánh lễ được kết thúc thật tốt đẹp trong sự bình an, trong niềm hạnh phúc vô biên của tất cả cộng đoàn, đặc biệt là các tân phó tế. Các gia đình tiến đến tặng hoa cho tân phó tế, chụp hình lưu niệm cùng quý Đức cha, quý cha và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường.

Nguồn: Giáo Phận Phú Cường