Vào lúc 10 giờ thứ Hai ngày 19-3-2018, tại Nhà Chung giáo phận Phú Cường, khoảng 60 cha trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ đồng tế cùng với Đức Cha Giuse nhân ngày kính thánh cả Giuse – vị quan thầy thứ hai của giáo phận Phú Cường, quan thầy của Đức cha Giuse và 42 cha trong giáo phận.

      Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý chủng sinh đang thực tập và nhiều giáo dân khách mời.
 


      Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse giúp cho cộng đoàn hiểu thêm rằng: thánh cả Giuse là một vị thánh thầm lặng, nhưng hết sức cao cả trong sứ mạng làm cha nuôi Chúa Cứu Thế. Trong Kinh Thánh không nói đến thánh Giuse sống được bao nhiêu tuổi, chết như thế nào, và chết ở đâu, nhưng tất cả những gì được diễn tả trong Kinh Thánh cho thấy ngài luôn biết đón nhận thánh ý Chúa. 

      Cả cuộc đời của ngài luôn liên kết chặt chẽ với Con Thiên Chúa làm người, nhờ trung thành trong ơn gọi; âm thầm, khiêm tốn, hy sinh trung tín sống hết lòng với Chúa và theo thánh ý Chúa.

       Hôm nay vui mừng tôn vinh thánh cả Giuse, chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, xin Chúa giúp mỗi người biết sống theo tinh thần mẫu gương của thánh cả Giuse: sống theo thánh ý Chúa, sống liên kết với Chúa, để nhờ đó chúng ta hy vọng mình sẽ đạt đến vinh quang hạnh phúc lơn lao trong tình Chúa, tình người. Xin thánh cả luôn là đuốc sáng, trợ lực dẫn dắt mọi người chúng ta.
 


      Trước khi nhận phép lành cuối lễ, cha Tổng đại diện Simon chúc mừng bổn mạng Đức cha và 42 cha cùng quý ông quý anh đã nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Xin thánh Giuse bảo trợ nâng đỡ Đức cha trong trách vụ, hướng dẫn gia đình Giáo phận mỗi ngày mỗi thăng tiến.