TGP Hà Nội: Đức Tổng Giám mục Giuse lên đường đi chữa bệnh

05/03/2010

TGP Hà Nội: Đức Tổng Giám mục Giuse lên đường đi chữa bệnh



TGP Hà Nội: Đức Tổng Giám mục Giuse lên đường đi chữa bệnh

TGP HÀ NỘI (4.03.2010) – Trong thời gian gần đây, sức khỏe của Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt trở nên sa sút. Mặc dù tinh thần vẫn ổn định nhưng ngài thường xuyên bị stress và mất ngủ. Đức Tổng đã về an dưỡng và điều trị tại Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn (Nho Quan – Ninh Bình, cách Tòa TGM khoảng 105km về phía Nam) trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, hiện tình sức khỏe của ngài vẫn chưa bình phục.

Chiều ngày hôm nay, thứ năm, ngày 4 tháng 3 năm 2010, Đức Tổng Giuse đã lên đường đi Roma để điều trị bệnh, theo lời mời của Bộ Truyền Giáo và Hội đồng Tòa Thánh Cor Unum (Đồng Tâm). Chuyến đi của Đức Tổng có sự tháp tùng của linh mục Alf. Phạm Hùng – Văn phòng Tòa Tổng Giám mục.

Trước khi lên đường, Đức Tổng, Đức cha Lôrenxô, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, quý cha cùng đông đảo nam nữ tu sĩ, chủng sinh và giáo dân đã có những giờ phút cầu nguyện sốt sắng tại nhà nguyện của Tòa Tổng Giám mục. Đức Tổng đã cho mọi người biết hiện tình sức khỏe của ngài, đồng thời, ngài cũng chia sẻ tâm tình luôn phó thác và sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa, qua Giáo Hội là Mẹ hiền, như Giuse ngày xưa luôn tỉnh thức và đón nhận tiếng Chúa. Ngài mời gọi mọi người cùng hiệp thông và cầu nguyện cho chuyến đi được bình an và ngài sớm trở về khi đã bình phục.

 

""

Một phái đoàn gồm Đức cha Lôrensô, Đức cha Giuse, quý cha quản hạt, quý cha giáo của chủng viện, quý cha trong giáo phận Hà Nội – Lạng Sơn, một số chủng sinh, nữ tu và giáo dân đã tháp tùng Đức Tổng Giuse ra tận sân bay. Mọi người bày tỏ tâm tình yêu mến và cùng cầu chúc Đức Tổng thượng lộ bình an, mau chóng bình phục hoàn toàn để sớm trở về với đoàn chiên Tổng giáo phận.

(Nguồn: tgphanoi.org)


LỊCH PHỤNG VỤ