Chiều ngày 23/08/2018, phái đoàn giáo phận Thái Bình đã ghé thăm giáo phận Thanh Hóa để kết nối tình huynh đệ hiệp nhất giữa hai giáo phận.

Phái đoàn do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình, dẫn đầu. Đi cùng ngài là 80 linh mục trẻ vừa kết thúc khóa thường huấn, ngoài ra còn có 20 quý thầy phó tế và quý thầy mãn trường của giáo phận Thái Bình.

Tiếp đón phái đoàn giáo phận Thái Bình tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa có Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý cha trong Ban Giám đốc Chủng viện Thanh Hóa, quý cha Tòa Giám mục và nhà thờ Chính Tòa. Cùng chào đón phái đoàn còn có đội giáo lý viên của giáo xứ Phương Long, giáo phận Thanh Hóa.

Trong lời chào mừng, Đức cha Phêrô đã chúc mừng Đức cha Giuse trong sứ vụ Giám mục mới và cầu chúc giáo phận Thanh Hóa ngày một phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện.

Đáp từ, Đức cha Giuse cám ơn Đức cha Phêrô cùng linh mục đoàn giáo phận Thái Bình đã ghé thăm giáo phận Thanh Hóa và hy vọng rằng những dịp gặp gỡ này sẽ nối kết tình thân giữa hai giáo phận ngày thêm mật thiết.

Sau nghi thức chào thăm và tặng quà tại nhà thờ Chính Tòa, phái đoàn di chuyển sang Tòa Giám mục Thanh Hóa, nơi đây diễn ra trận giao hữu bóng đá giữa các linh mục của hai giáo phận. Trận đầu bắt đầu lúc 15 giờ 15. Cả hai đội đã có một trận đấu hấp dẫn, thể hiện được nhiều pha bóng đẹp, trong không khí cổ vũ sôi động của các khán giả. Sau 60 phút đi đấu nhiệt tình và sôi nổi, tỷ số chung cuộc là 2-1, nghiêng về phía đội chủ nhà.

Chuyến đi để lại nhiều niềm vui và kỷ niệm, thêm nguồn động lực cho các vị chủ chăn khi trở về phục vụ đàn chiên của mình.

BTT

Nguồn:  GP. Thanh Hóa