Nhà Chung - Tòa Giám mục Thái Bình Khai giảng Khóa Nội trú hè 2018

20/06/2018

Chiều 18 tháng 06 vừa qua, tại Sân giếng trời Nhà Chung TGM Thái Bình, Đức cha Phêrô đã dâng Thánh lễ khai giảng Khóa nội trú hè năm 2018 dành cho các em thiếu nhi. Khóa sinh hoạt hè năm nay có sự góp mặt của gần 260 em đến từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo phận Thái Bình.


Được sự quan tâm của Đức Cha Phêrô chủ chăn Giáo phận, quý cha và quý thầy trong Tòa Giám mục trong thời gian vừa qua đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè cho các em thiếu nhi. Đây là hoạt động nội trú được tổ chức thường niên tại Tòa Giám mục Thái Bình. Với nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, bổ ích và lý thú,hứa hẹn sẽ đem lại cho các em một mùa hè đầy ý nghĩa. Bởi lẽ, các em thiếu nhi chính là tương lai của Giáo xứ, Giáo họ và cả Giáo phận nên phải đào tạo các em trở thành những Kitô trưởng thành, nên người công dân tốt, xây dựng tình đoàn kết huynh đệ trong một mái nhà chung. Chương trình tông đồ hè dành cho các em thiếu nhi cũng nhằm mục đích giúp cho các em trưởng thành toàn diện cả về thể chất và tinh thần, góp phần gieo hạt giống vào vườn ươm ơn gọi cho Giáo Hội. Chính vì thế mà Khóa nội trú hè 2018 đã được mở ra để chào đón các em thiếu nhi từ khắp nơi. 


Ngay từ buổi sáng ngày 17-6, gần 260 thiếu nhi theo chân các bậc phụ huynh từ khắp nơi trong và ngoài giáo phận đã quy tụ về Nhà Chung TGM Thái Bình để cùng được sống trong bầu không khí dưới mái nhà chung TGM Thái Bình. Nơi đây trong 45 ngày tới sẽ là điểm hẹn mang lại cho các em có được khoảng thời gian từ sáng đến chiều tối có các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, đàn nhạc, thực hành những hoạt động tự lập,… Bên cạnh đó, một phần không thể thiếu đó chính là những hoạt động giúp nâng đỡ đời sống thiêng liêng cho các em trong Thánh lễ, trong các giờ kinh chung,… Chính vì những điều hấp dẫn bổ ích này đã mời gọi bước chân của các bạn trẻ đã từng tham gia khóa nội trú trong các năm trước trở về ngôi nhà chung thân thương để cùng gặp lại những người bạn, những người anh em. Bên cạnh đó tham dự khóa nội trú năm nay còn cũng có những gương  mặt còn bỡ ngỡ vì là lần đầu tiên tham gia chương trình sinh hoạt hè tại Tòa Giám mục Thái Bình. Trong đầu đến ghi danh vào khóa nội trú, các em đã nhận được sự chào đón của quý cha, quý thầy trong ban hướng dẫn nội trú hè, được tìm hiểu về nội quy và bắt tay ngay vào các sinh hoạt trong nhà chung.


Bước sang ngày 18.06, sau trải qua những giờ phút tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, các em thiếu nhi đã được gặp gỡ Đức cha và đặc biệt gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể trong Thánh lễ Khai giảng Khóa Nội trú hè 2018. Trong thánh lễ khai giảng này, Đức cha Phêrô đã chia sẻ những tâm tình, những thao thức của Đức cha, quý cha, quý thầy trong ban đào tạo nội trú dành cho các em. Thao thức xây dựng cho các em thêm một nền móng về đời sống nhân bản nhắm tới sự trưởng thành toàn diện không chỉ trong khóa nội trú này và còn trong suốt hành trình trưởng thành và phát triển của các em. Trong những ngày nội trú hè này, Đức cha Phêrô đã bày tỏ mong muốn các em thiếu nhi ghi nhớ câu nói của Thánh Gioan Bosco: “Các con cứ vui chơi, miễn là đừng phạm tội” để trong mọi hoạt động, các em được làm mọi sự nhưng đừng gây cho người khác điều xấu hay điều ác mà trái lại là xây dựng tình yêu thương, quan tâm, chia sẻ và tôn trọng nhau dưới một mái nhà chung. 

Nguồn: Giáo phận Thái Bình

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ