Cầu chúc cho công trình vật chất được thực hiện cách nhanh chóng, tốt đẹp và nhất là công trình thiêng liêng để cho mỗi thầy là một công trình của Chúa mà qua đó người khác cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa là Cha dành cho mình và cho mọi người.” Đó là lời chia sẻ và cũng là ước nguyện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo trong bài giảng của thánh lễ mừng kính thánh Gioan La San Quan Thầy các Nhà Giáo Dục Kitô giáo và cũng là thánh lễ làm phép viên đá đầu tiên của công trình trường Tiểu Học và THCS La San Phú Sơn.

Thánh lễ được cử hành lúc 17 giờ ngày 17/05/2018 tại cộng đoàn La San Phú Sơn, do Đức cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phú Sơn, quý cha giáo phận Xuân lộc và vài Hội Dòng khác. Thánh lễ cũng có sự hiện diện của đông đảo quý Frères, quý Soeurs La San, quý tu sĩ nam nữ, quý cựu La San, cựu học sinh, ân nhân, thân nhân, phụ huynh, học sinh và đông đảo bà con giáo dân.


Trước thánh lễ, một cơn mưa rào đổ xuống khiến cho sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt những người lo việc tổ chức thánh lễ. Tuy nhiên, dường như đó chỉ là một cơn mưa hồng ân để làm dịu cái nóng oi bức của vùng Đông Nam Bộ bởi nó đã nhanh chóng ngừng lại và nhường chỗ cho bầu trời quang đãng.


Thánh lễ đã diễn ra thuận lợi và trang nghiêm. Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse đã gợi lên hình ảnh một ngôi nhà tâm linh để so sánh với ngôi nhà vật chất sắp được xây dựng. Theo ngài, ngôi trường sắp được xây dựng sẽ là một công trình rất ý nghĩa và giá trị đối với đất nước Việt Nam và cách riêng với Giáo phận của ngài. Tuy nhiên, ngài cũng mong muốn các Sư Huynh ngoài việc xây dựng ngôi nhà gạch đá thì cũng chú trọng vào xây dựng ngôi nhà thiêng liêng của chính mình bởi đó mới chính là ngôi nhà đích thực và bền vững. Ngài cũng cầu chúc cho công trình vật chất được thực hiện cách nhanh chóng, tốt đẹp và nhất là công trình thiêng liêng để cho mỗi thầy là một công trình của Chúa mà qua đó người khác cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa là Cha dành cho mình và cho mọi người.


Cuối thánh lễ, Sư huynh Giám tỉnh Phêrô Nguyễn Văn Phát đã thay mặt anh em La San gửi đến Đức cha, quý cha, quý ân nhân và quan khách lời tri ân và lời cầu chúc bình an. Đáp lại, Đức cha cũng cảm ơn anh em La San đã hiện diện và phục vụ tại Giáo phận của ngài. Ngài cũng cảm ơn sự cởi mở của chính quyền khi cho phép xây dựng ngôi trường, đồng thời cũng tiếp tục kêu gọi sự cộng tác từ chính quyền và mạnh thường quân để công trình được thực hiện cách nhanh chóng và thuận lợi.


Đây là sự kiện đánh dấu một mốc quan trọng của Tỉnh Dòng La San Việt Nam kể từ năm 1975. Quan trọng vì kể từ đó hoàn toàn vắng bóng trường La San và nay bắt đầu xuất hiện trở lại. Nhưng quan trọng và ý nghĩa hơn cả là ngôi trường sắp xây sẽ được hoạt động dưới danh nghĩa tổ chức tôn giáo, một trường hợp hiếm hoi trong xã hội này. Đây là niềm vui cho anh em La San tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, đồng thời đây cũng là niềm hy vọng được thắp lên trong tim những ai luôn ưu tư cho việc giáo dục con người. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Cha Thánh Gioan La San, cho công trình sớm được đi vào xây dựng và hoàn thành để anh em La San có điều kiện thuận lợi phục vụ Giáo hội và Xã hội. Hơn hết là để trẻ em vùng Phú Sơn có được một môi trường tốt để học tập và trưởng thành.

Nguồn: Giáo phận Xuân Lộc