Ngày của Mẹ (Mother's day) tại TGM Xuân Lộc: Trái Tim Mẹ - Nơi Gìn Giữ Tình Yêu

14/05/2018

Ngày của Mẹ (Mother's day) tại TGM Xuân Lộc: Trái Tim Mẹ - Nơi Gìn Giữ Tình Yêu

Sáng Chúa Nhật 13.05.2018 - Tại TGM Xuân Lộc có 2400 bà Cố từ khắp nơi trong Giáo phận Xuân Lộc tập trung về họp mặt mừng "NGÀY CỦA MẸ" do giới Hiền Mẫu giáo phận tổ chức với chủ đề "TRÁI TIM MẸ NƠI GÌN GIỮ TÌNH YÊU".

Sau phút khởi động, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành, Linh mục Đặc trách giới Hiền Mẫu Giáo phận tuyên bố khai mạc. Sau đó ngài cùng với quý bà Cố lần Chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ, là người Mẹ trên các người mẹ.

Giờ lần Chuỗi Mân Côi kết thúc, Đức Cha Phụ Tá Gioan Đỗ Văn Ngân gặp gỡ và chia sẻ về ơn gọi của bậc sống Thánh hiến và bậc sống gia đình cùng với Quý Bà Cố.

Sau ít phút giải lao, mọi người hân hoan đón chào Đức Cha chính Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo Phận. 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha ngỏ lời cám ơn quý Cha đặc trách, BTS giới Hiền mẫu, và mọi người đã góp sức cho ngày họp mặt hôm nay. Đặc biệt, Đức cha còn thay lời cho những người con là Linh mục, Tu sĩ trong Giáo Phận để các ơn những người mẹ là quý bà Cố nhất là những bà Cố đang đau yếu bệnh tật, đang gặp những đau khổ trong cuộc sống. Sau đó Đức Cha chia sẻ về hành trình mục vụ của giáo phận: "Canh tân đời sống Đức Tin và Hiệp Nhất, theo định hướng Lòng Thương Xót để đi ra vùng ngoại biên, tìm kiếm và gặp gỡ Anh Chị Em Đau Khổ, Lương Dân và Di Dân nhằm thông truyền cho họ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa".

Đức cha cũng nhắc đến các gia đình sống theo chủ đề năm 2018: “Gia Đình hãy là dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa - Đồng hành với các gia đình trẻ”. Ngài mong ước quý bà Cố hãy chung tay góp phần biến Giáo phận Xuân Lộc trở thành “Thánh địa của Lòng Thương Xót”. Câu chuyện "Túi gạo" Đức cha kể đã làm rơi nước mắt của nhiều bà Cố. 

Trong ngày đặc biệt này, Ban Tổ chức đã thay cho quý Linh mục Tu sĩ gửi 2400 đóa hoa hồng đến tận tay để chúc mừng quý bà Cố nhân Ngày Của Mẹ.

Đỉnh cao của ngày hôm nay là Thánh Lễ mừng Chúa Lên Trời do Đức Cha Chính Giuse chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài có quý Cha đặc trách giới Hiền Mẫu Giáo phận, Giáo hạt và Quý cha Giáo ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một bà Cố thay mặt cho 2400 người mẹ dâng lời cám ơn. Bài cám ơn như muốn nói lên tất cả tấm lòng tri ân và niềm vui của quý bà Cố khi được về căn nhà chung của Giáo Phận mừng Ngày Của Mẹ. Tri ân Chúa về hồng phúc Chúa ban cho gia đình qua ơn gọi Sống Đời Thánh Hiến của những người con. Tri ân Quý Đức Cha Giáo Phận đã ưu ái cùng với quý cha Đặc Trách Hiền Mẫu tổ chức Buổi Họp Mặt đầy ý nghĩa này. Quý Cố cảm nghiệm được sự quan tâm, khích lệ và động viên của Quý Đức cha. Chính từ buổi họp mặt này quý Cố còn cảm nghiệm được sự ấm áp của tình phụ tử và tìm lại sức sống nơi tình Chúa để mạnh mẽ hơn chu toàn trách nhiệm làm mẹ, tìm được nghị lực để vươn lên trong cuộc sống vất vả hàng ngày, can đảm hơn dấn thân 'cùng tu' với những người con của mình và quyết tâm thực hiện điều Đức cha Giáo phận mong ước: "Các Bà Mẹ trở thành người gìn giữ tình yêu, gìn giữ ơn thánh và hạn phúc cho gia đình".

Ước mong sao khi ra về mọi người thực hiện được như lòng mong ước của quý Đức Cha giáo phận, để "Ngày Của Mẹ” hôm nay mang lại niềm vui, an ủi và khích lệ cho các bà mẹ, nhất là những bà mẹ đau khổ. Nhờ vậy, mọi gia đình trong Giáo phận được sưởi ấm và trở thành Thánh địa của lòng Chúa thương xót.

Nguồn: Giáo phận Xuân Lộc

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ