Linh mục đoàn Tổng giáo phận Hà Nội kết thúc kỳ tĩnh tâm năm 2017


Thứ Bảy ngày 11/11/2017, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã đúc kết và bế mạc tuần tĩnh tâm năm cho toàn thể linh mục đoàn.

       Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Hà Nội tĩnh tâm năm 2017

Trong suốt tuần tĩnh tâm, Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Ban Mê Thuột, đã giúp các linh mục ý thức thật rõ sự hiện diện và dẫn dắt của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội nói chung và nơi mỗi linh mục cách riêng. Từ đó các linh mục biết luôn sống trong Chúa Thánh Thần và đi theo sự chỉ dẫn của Ngài.

Lúc 18h15 thứ Sáu, toàn thể linh mục đoàn đã cùng Đức Hồng Y Phêrô dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính tòa cùng anh chị em giáo dân. Trước Thánh lễ, Đức Hồng Y Phêrô đã ngỏ lời cảm ơn tới Đức Giám mục Vinh Sơn về tất cả những gì ngài đã giúp linh mục đoàn trong suốt tuần tĩnh tâm. Đáp lời Đức Hồng Y, Đức Giám mục Vinh Sơn đã bày tỏ niềm vui vì được hiện diện trong dịp này và ngài cầu chúc cho linh mục đoàn Tổng Giáo phận Hà Nội luôn có được sự hiệp nhất và tình yêu thương chan hòa trong Chúa Thánh Thần như những gì ngài đã cảm nhận được trong những ngày qua.

Đúc kết tuần tĩnh tâm, Đức Hồng Y Phêrô mời gọi các linh mục của mình hãy: là người của Chúa Thánh Thần.

Liên quan đến các quyết định mới, Đức Hồng Y Phêrô thông báo ngưng tiếp nhận đơn xin ngày Chầu Thánh Thể thay mặt Địa phận đối với các giáo họ. Ngoài ra, ngài đã bổ nhiệm cha Gioan Nguyễn Mạnh Hùng làm giám quản giáo xứ Trình Xá.

Cũng trong kỳ tĩnh tâm này, ban Caritas giáo phận đã thu xếp để các linh mục được xét nghiệm sinh hóa cũng như khám sức khỏe tổng quát.

Sau giờ Chầu Thánh Thể lúc 9h sáng, các linh mục đã trở về nhiệm sở của mình.

Nguyện xin sức sống và tình yêu của Chúa Thánh Thần luôn thúc đẩy và hướng dẫn các linh mục của Chúa Kitô, để những ơn thánh mà các ngài kín múc được trong tuần tĩnh tâm sẽ trổ sinh nhiều hoa trái trong công việc mục vụ tông đồ.