WGPTB – Sáng 08.06.2018, linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình đã cùng quy tụ về Nhà Chung Tòa Giám mục Thái Bình để tham dự buổi tĩnh tâm đầu tháng 6 năm 2018. Buổi tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn Đức cha Phêrô – Giám mục Giáo phận.

Giáo phận Thái Bình

Mỗi tháng một lần, các linh mục trong toàn Giáo phận được mời gọi dành ra một khoảng thời gian nhỏ để trở về Tòa Giám mục tham gia buổi tĩnh tâm đầu tháng. Đây là dịp thuận tiện để các cha tạm gác lại những công việc mục vụ nơi các giáo xứ, giáo họ, đi vào bầu khí thinh lặng để hồi tâm, suy gẫm và kết hiệp với Chúa hầu kín múc nguồn ơn thánh của Ngài. Hôm nay cũng là ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của Giáo phận Thái Bình, và là “ngày thế giới cầu nguyện cho việc thánh hóa các linh mục”, tâm tình của ngày lễ hôm nay thật thích hợp để giúp cho quý cha trong giáo phận gặp gỡ nhau trong tình liên đới huynh đệ của linh mục đoàn, cùng suy ngắm Mầu nhiệm Cứu chuộc của Chúa Kitô, cùng hướng về Dân Thánh trong giáo phận, cùng nhìn lại công tác mục vụ một năm qua của từng giáo xứ, giáo hạt và hướng đến những hoạt động của Giáo phận sắp tới.

Giáo phận Thái Bình

Buổi tĩnh tâm đầu tháng Sa được bắt đầu lúc 8g00 sáng, quý cha trong toàn giáo phận đã cùng quy tụ về nguyện đường của Nhà chung TGM để xin ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần trong ngày tĩnh tâm đầy ý nghĩa này. Kế đến là bài chia sẻ của Đức cha Phêrô với linh mục đoàn trong giáo phận xoay quanh câu hỏi mà Chúa Giêsu hỏi tông đồ Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?”. Đức cha Phêrô đã mời gọi quý cha tham dự buổi tĩnh tâm cùng suy gẫm về câu hỏi trên vì ngày hôm nay Chúa cũng đặt ra câu hỏi ấy cho các linh mục: “Linh mục Phêrô, Gioan, Giuse,…con có yêu mến Thầy không?”. Đức cha đã chia sẻ với quý cha về sứ mạng mà Chúa Giêsu ủy thác cho tông đồ Phêrô sau khi hỏi về tình yêu, lòng mến của ông với Chúa đó là “chăn dắt chiên của Thầy”. Theo như lời Đức cha Phêrô, ngày nay linh mục trong giáo phận được Chúa trao cho một cộng đoàn để có thể nâng đỡ đời sống thiêng liêng, chăm sóc những ai nghèo đói bệnh tật phần hồn, phần xác nhưng trước hết Chúa mong muốn các linh mục hãy chăm sóc chính linh hồn của mình trước khi thực hiện sứ mạng mà Chúa trao cho. 

Giáo phận Thái Bình

Bước sang phần thứ hai của buổi tĩnh tâm, Đức cha Phêrô đã vui mừng chia sẻ với quý cha trong giáo phận một số thông tin trong giáo phận, cách riêng về chương trình đào tạo ơn gọi của giáo phận trong năm học vừa qua. Đức cha cũng đã mời gọi quý cha trong toàn giáo phận cộng tác, giúp đỡ, quan tâm và cầu nguyện cho tiến trình đào tạo ơn gọi của Giáo phận trong thời gian tới. Trong tháng Sáu này, quý thầy chủng sinh của Giáo phận tại Đại chủng viện Thánh Tâm và Thánh Giuse Hà Nội sẽ có chương trình tập vụ hè tại các giáo xứ, vì thế Đức cha Phêrô đã bày tỏ mong muốn quý cha đón nhận và hướng dẫn các thầy để các thầy phát huy tốt nhất khả năng sẵn có và học hỏi được nhiều điều thiết yếu trong công tác mục vụ. Bên cạnh đó, Đức cha Phêrô và quý cha trong giáo phận cũng đã họp bàn một số vấn đề trong tháng tới, cùng chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của công việc mục vụ hôn nhân gia đình tại các giáo xứ giáo họ.  

Giáo phận Thái Bình

Buổi tĩnh tâm hôm nay có phần khác hơn so với mọi khi, quý cha trong giáo phận đã cùng tiến ra Nhà thờ Chính tòa để cùng với Đức cha dâng Giáo phận Thái Bình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu trong giờ chầu Thánh Thể lúc 9g30. Kế đến, quý đấng bậc và toàn thể cộng đoàn tham dự đã cùng hiệp dâng thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo phận. 

Nguồn: Giáo phận Thái Bình