Khai mạc Khóa Thường Huấn Liên Tu Sĩ Huế năm 2018

21/08/2018

Khai mạc Khóa Thường Huấn Liên Tu Sĩ Huế năm 2018

Hằng năm, Gia đình Liên Tu sĩ Huế thường tổ chức khóa thường huấn vào các dịp hè, với mục đích nhằm thắt chặt tình liên đới giữa các Hội Dòng trong giáo phận, đồng thời bổ túc thêm kiến thức cần thiết để thăng tiến đời sống ơn gọi của các tu sĩ.

Năm nay, bắt đầu từ ngày 20.8.2018, Gia đình Liên Tu sĩ Huế đã hoàn thành ngày học đầu tiên trong khóa thường huấn năm 2018 kéo dài 5 ngày (20 - 24.8.2018) tại Trung Tâm Mục Vụ Huế.

Với chủ đề chính “Đời sống Thánh hiến theo một số văn kiện của Giáo hội kể từ Công đồng Vaticanô II”, qua sự hướng dẫn của cha giáo Micae Trương Thanh Tùng (Dòng Tên), các tu sĩ được dịp hiểu rõ hơn về căn tính, hoạt động, thực trạng và nhu cầu huấn luyện trong đời sống tu trì dựa trên các phân tích lịch sử, bối cảnh xã hội và huấn quyền của Giáo hội từ Công đồng Vaticanô II.

Ngày học thứ nhất với 5 giờ học vào buổi sáng và chiều, cha giáo Micae đã điểm qua những nét cơ bản về lịch sử và đời sống của các Dòng tu trong dòng lịch sử Giáo hội. Đồng thời, Ngài cũng nêu lên các văn kiện chính trong Công đồng chung liên quan đến đời sống tu trì. Ngày học đã giúp cho các tham dự viên hiểu biết thêm về căn tính đời tu, những thao thức của Hội Thánh trong việc đào tạo nên người tu sĩ theo hình ảnh Thầy Chí Thánh Giêsu.

Những câu hỏi được đặt ra giúp các tham dự viên có cái nhìn sâu thêm về vấn đề này, hay đúng hơn để xác định lại một lần nữa: Tu sĩ là ai? Đâu là chỗ đứng của người tu sĩ trong Giáo hội? Người tu sĩ phải làm chứng tá như thế nào? Và các nhà đào tạo, huấn luyện phải làm sao để đào tạo nên những tu sĩ theo đúng tinh thần của Công đồng?

Mọi người tham dự khóa thường huấn với tinh thần như ngày hội của người tu sĩ, không chỉ được bồi dưỡng thêm các kiến thức, mà còn được gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ và cảm nhận nhiều niềm vui trong cuộc đời ơn gọi tu trì.

Thánh lễ Khai mạc khóa thường huấn được cử hành vào ngày 21.8.2018, tại Nguyện đường Dòng Thánh Tâm Huế do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Tu sĩ Minh Quân

Nguồn: TGP. Huế

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ