Họp mặt truyền thông Giáo tỉnh Hà Nội tại Bắc Ninh

13/05/2018

Họp mặt truyền thông Giáo tỉnh Hà Nội tại Bắc Ninh

Họp mặt truyền thông Giáo tỉnh Hà Nội

tại Bắc Ninh

Bắc Ninh: Sáng ngày 13.05.2018 (Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên), hơn 300 tham dự viên là những người làm công tác truyền thông thuộc 9 giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội (ngoại trừ giáo phận Phát Diệm) đã về Tòa Giám mục Bắc Ninh tham dự ngày Họp mặt truyền thông với chủ đề “Sự thật sẽ giải thoát anh em” (Ga 8, 32). Đây cũng là sự kiện thường niên của truyền thông giáo tỉnh miền Bắc.

Chương trình được khai mạc lúc 08h00 sáng. Sau phần khai mạc ngắn gọn và sôi động, các tham dự viên cùng lắng nghe cha Giuse Nguyễn Văn Thành –  phó ban truyền thông của giáo tỉnh Hà Nội trình bày về chủ đề “Sự thật sẽ giải thoát anh em” tại Phòng Hội – Tầng 4 Trung tâm Mục Vụ Giáo phận Bắc Ninh.

Bài thuyết trình xoay quanh sứ điệp mà Đức Thánh Cha đã nêu lên “Sự thật sẽ giải thoát anh em (Ga, 8, 32). Tin giả và một nền báo chí vì hòa bình”. Qua đó, các tham dự viên hiểu rõ hơn về tin giả, thứ tin đang thịnh hành trong cuộc sống hôm nay. Cha thuyết trình mong ước mỗi tham dự viên sẽ trở thành sứ giả của tin thật, của hòa bình, bởi lẽ Chúa Giêsu đã dạy: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”. Trong bài chia sẻ, cha Giuse Thành cũng kể những câu chuyện thực tế trong cuộc đời mục vụ của ngài liên quan đến truyền thông và truyền giáo, đặc biệt phương tiện truyền thông đã giúp ngài vượt qua rất nhiều những khó khăn nơi địa đầu của Giáo phận Hưng Hóa.

TRong chương trình giao lưu giữa các giáo phận và những người làm truyền thông, giáo phận chủ nhà đã “đãi” các tham dự viên bằng vở diễn nguyện “Giếng nước trường sinh” với chất liệu Quan họ và kịch thơ, nói về cuộc gặp gỡ và Loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu và người phụ nữ Samari bên bờ giếng Giacop. Cũng trong giờ gặp mặt này, cha Giuse Nguyễn Văn Vang, trưởng ban truyền thông Giáo phận Hải Phòng và cũng là phó ban đại điện truyền thông Giáo tỉnh Hà Nội hướng dẫn các thành viên tìm hiểu thêm về truyền thông, với những câu hỏi và phần thưởng sinh động. Chương trình giao lưu vẫn còn nhiều những tiết mục, tuy nhiên vì thời gian không cho phép nên chương trình đã khép lại vào lúc 10g45.

Vào lúc 11h00, các tham dự viên tập trung tại nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh để tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên. Chủ sự Thánh Lễ trọng thể là Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt S.J. – Giám mục Giáo phận Bắc Ninh. Đồng tế với Ngài còn có Cha tổng đại diện, cha giám tỉnh Dòng Tên và  quý cha phụ trách truyền thông các giáo phận.

Trong bài giảng, Đức cha chủ nhà đã nhấn mạnh đến tính trung thực trong việc đưa tin tới mọi người. Ngài cũng ước mong mỗi người làm truyền thông như là cột sóng của Chúa nhằm Loan báo Tin Mừng tới muôn người cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, trưởng ban truyền thông giáo phận Bùi Chu, đại diện truyền thông giáo tỉnh Hà Nội, cám ơn đức cha chủ tế, cám ơn quý cha và các tham dự viên ngày họp mặt.

Sau đó, các tham dự viên xum họp cùng nhau trong bữa ăn hiệp thông mừng Chúa Giêsu lên trời và mừng ngày Hội ngộ truyền thông lần thứ 52. Hy vọng rằng, cuộc họp mặt hôm nay sẽ là cơ hội để các tham dự viên học hỏi và không ngừng ra đi loan báo Tin Mừng.

Nguyên Đức

BTT GP. Bắc Ninh

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ