Sáng 27/03/2018, quý Đức cha và gần 300 cha trong linh mục đoàn Giáo phận đã quy tụ về Nhà thờ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp để cử hành thánh lễ làm phép dầu.

 

 

Hôm nay cũng là ngày đặc biệt đối với các linh mục khi cùng nhau thề hứa lại lời hứa với Giám mục của mình trong ngày chịu chức. Để khơi lại tinh thần hiến thân trong chức linh mục và sự vâng phục, Đức cha phó Giuse trong bài chia sẻ Lời Chúa đã nhắc lại tư tưởng của Đức Thánh cha Phaxicô nhắn nhủ các Giám mục Việt Nam trong ngày tiếp kiến ĐTC dịp Ad Limina vừa qua: "Giám mục, linh mục phải mang mùi chiên và mùi hương của Thiên Chúa lan tỏa ra". Các linh mục, đặc biệt là các linh mục triều hãy theo gương Đức Kitô sống hiến thân và phục vụ qua việc chấp nhận chuyển đổi nhiệm sở như là thánh ý của Thiên Chúa, mặc dù thánh ý đó nhiều khi trái với ý muốn của bản thân. Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha phó Giuse thay mặt cho Đức cha chánh Giuse xin lỗi các anh em linh mục vì nhiều khi các Giám mục đã không làm tròn bổn phận của mình và không quan tâm đủ đến các linh mục. Ngài cũng thay mặt cho linh mục đoàn trong giáo phận xin lỗi anh chị em giáo dân vì rất nhiều khi anh em linh mục đã làm cớ vấp phạm cho giáo dân và không còn là tấm gương sáng của Đức Kitô.

 

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục luôn trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước và cùng nhau bước vào Tam Nhật Thánh trong tâm tình sốt sáng để thông phần vào cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô.


Nguồn: Giáo Phận Long Xuyên