Giáo Phận Phú Cường - Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục

05/12/2017

Giáo Phận Phú Cường - Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục


Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 5 vị phó tế thuộc giáo phận Phú Cường và 1 vị phó tế thuộc Dòng Truyền giáo Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm được tổ chức long trọng tại nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, vào sáng thứ Bảy ngày 02 tháng 12 năm 2017, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế. Cùng đồng tế là Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, quý cha bề trên Dòng Truyền giáo Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, cha Giám đốc Đại Chủng viện Sài Gòn, cùng quý cha trong và ngoài giáo phận Phú Cường. 

 

Các vị phó tế hôm nay được nhận lãnh hồng ân trọng đại gồm: 

1. Thầy Anphongsô Nguyễn Quang Hiển,

2. Thầy Phêrô Phạm Văn Huynh,

3. Thầy Giuse Hoàng Đình Khái,

4. Thầy Phêrô Nguyễn Thanh Tâm,

5. Thầy Gioan Maria Vianney Trịnh Văn Thuần,

6. Thầy Casimir Nguyễn Ngọc Thanh, OMI.

“Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man…”. Quả thật, hồng ân Thiên Chúa luôn mãi tuôn tràn xuống cuộc đời của mỗi người chúng ta. Chúa chăm sóc nâng niu từng con chiên nhỏ của Ngài để dẫn đưa từng con chiên về với Chúa. Chính vì tình yêu cao vời ấy, Thiên Chúa đã tiếp tục tuôn đổ cơn mưa tình yêu đến với Giáo Hội Việt Nam, cách riêng cho giáo phận Phú Cường và Dòng Truyền giáo Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm khi đã tuyển chọn và trao gửi những linh mục mà hôm nay đã nhận lãnh thánh chức Chúa trao ban. 

Thật không mỹ từ nào có thể diễn tả được niềm vui và hạnh phúc của toàn thể  cộng đoàn dân Chúa trong ngày lễ trọng đại thánh thiên hôm nay. Ngay từ sáng sớm, khuôn viên nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đã tràn ngập không khí tươi vui khi đông đảo cộng đoàn dân Chúa từ khắp trong và ngoài giáo phận Phú Cường đã tề tựu về để hiệp lòng cảm tạ tình yêu Thiên Chúa và chia sẻ niềm hạnh phúc ngập tràn với nhau.  

 


Đúng 9 giờ, đoàn rước tiến vào ngôi thánh đường thân yêu trong lời ca nhập lễ, diễn tả niềm hạnh phúc vô biên của người được Thiên Chúa tuyển chọn: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người”. Các tân chức nhẹ nhàng tiến bước vào thánh đường, với niềm hạnh phúc vô biên vì chốc lát nữa đây, các ngài sẽ chính thức trở nên người tư tế của Chúa, trở thành người linh mục của Chúa và sẽ được nhận lãnh sứ vụ mà Thiên Chúa trao ban, ra đi loan báo Tin Mừng. Đi bên cạnh các tân chức, các đấng phụ mẫu lòng cũng ngập tràn niềm vui khi được dâng trọn người con dấu ái của mình cho Thiên Chúa. Để trở thành người linh mục hôm nay, các tân chức đã trải qua một quảng thời gian dài học tập, tu luyện và vượt qua bao khó khăn, thử thách của cuộc đời để can đảm dấn thân trên con đường Chúa Giêsu đã đi. 

Ngay sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước cử hành các nghi thức của việc phong chức Linh mục cho các tân chức sau khi cha đặc trách ơn gọi Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng giới thiệu và xác nhận các tiến chức xứng đáng để xin Đức Giám mục giáo phận truyền chức Linh mục. Đức Giám mục đặt tay truyền chức và đọc lời nguyện phong chức cho các tân chức. Kể từ đây, các ngài đã chính thức trở thành những linh mục của Chúa, dấn thân phục vụ Hội Thánh và cộng đoàn.

 


Một hình ảnh thật đẹp, thật thân thương, thể hiện một tình yêu và sự gắn kết cùng nhau, khi tất cả quý cha đã yêu thương đặt tay trên đầu các tân chức và trao gửi nụ hôn bình an, để đón nhận các tân chức và sẽ cùng nhau tiếp tục thực hiện sứ vụ cao cả Chúa gửi trao. Đức Cha Giuse cũng trao gửi tâm tình đến các tân chức rằng, thánh chức Linh mục là ân ban cao cả của lòng Chúa xót thương. Linh mục là những tư tế được Chúa tuyển chọn giữa muôn người, và cũng là người mang thân phận mỏng giòn yếu đuối và bất toàn nhưng đã được Chúa thương xót tuyển chọn để chăm sóc và chăn dắt đàn chiên của Chúa. Đức cha đã mời gọi các tân chức hãy can đảm phục vụ tha nhân trong sự khiêm hạ theo gương của Chúa Giêsu Kitô là Đấng đã đến để phục vụ và cứu chuộc con người. Hãy thực hiện thiên chức Linh mục trong tinh thần hy sinh, hiến thân phục vụ trong khiêm hạ chứ không nhằm mục đích tiến thân để hưởng thụ. Hãy từ bỏ ý riêng để sống vâng phục, vâng phục thánh ý Thiên Chúa và phục vụ tha nhân đặc biệt là những người đau khổ bé mọn.

Sau nghi thức truyền chức thánh, các tân chức đã được quý cha yêu thương mặc phẩm phục linh mục cho các ngài, từ nay các ngài đã chính thức trở thành người linh mục của Chúa, trở thành người chăm sóc vườn nho của Chúa và sẽ làm cho vườn nho của Chúa ngày càng triển nở và phát sinh nhiều hoa trái.

 


Trước khi kết thúc thánh lễ, các tân linh mục đã bày tỏ lòng tri ân đặc biệt đến các Đức cha, đã yêu thương dìu dắt, dạy dỗ và đồng hành cùng các ngài, giúp các ngài phát triển trong đời sống thiên liêng và để trở thành người linh mục của Chúa. Lòng tri ân sâu sắc cũng được trao gửi đến tất cả quý cha giáo, quý tu sĩ, quý ân nhân và đặc biệt là lòng tri ân đến các đấng sinh thành, những người đã luôn đồng hành trên từng bước đường của con cái mình.
 


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Những đóa hoa tươi thắm đã được gửi trao nhau, những vòng tay ôm chặt để chia sẻ lời chúc mừng nhau trọng đại này. Nguyện xin Thiên Chúa luôn mãi tuôn đổ hồng ân trên các ngài, đồng hành và gìn giữ các ngài trong từng ngày sống của cuộc đời dấn thân phục vụ tha nhân.
 

Nguồn: Giáo Phận Phú Cường

LỊCH PHỤNG VỤ