LẠNG SƠN - Trong chương trình tuần Thường huấn kỹ năng cho các linh mục trẻ, nữ tu, chủng sinh và ứng sinh Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, sáng thứ Sáu 03/8/2018, tại Toà Giám mục Lạng Sơn đã khai mạc khoá đào luyện về Truyền thông.

Hai giảng viên chính thức của khoá học đến từ Truyền thông của Gia đình Don Bosco Việt Nam và giáo xứ Chính toà Đà Lạt là anh Roco Lê Hữu Phước (Nhà báo Lâm Viên) và anh Giuse Nguyễn Ngọc Hiệp.

Trong buổi khai mạc, Đức Giám mục giáo phận Giuse Châu Ngọc Tri đã nói lên một số điểm nhấn trong Giáo huấn của Giáo hội về Truyền thông xã hội trong thế giới hiện đại. Truyền thông càng ngày càng có nhiều ảnh hưởng quan trọng trong cuộc sống con người và ngay cả trong đời sống của Giáo hội. Giáo hội mời gọi mọi thành phần Dân Chúa tham gia vào sứ mạng truyền thông để loan báo Tin Mừng. Đặc biệt, Đức cha nhấn mạnh: với người truyền thông hôm nay, thông tin được đưa lên không phải chỉ là sự thật nhưng còn phải chú trọng đến sự thiện trong đó. Các thông tin mang tính hiệp thông, bác ái và xây dựng tình hiệp nhất, hướng đến loan báo Tin Mừng.

Vị chủ chăn cũng đề cập tới vấn đề thực tiễn truyền thông của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng hiện nay. Giáo phận đã có một website hoạt động từ hàng chục năm qua, hiện nay đang xây dựng một website mới và sẽ chính thức hoạt động trong vài ngày tới. Hy vọng rằng qua những bài học thu được qua khoá học này, các tham dự viên sẽ dấn thân hăng hái hơn vào sứ mạng truyền thông của Giáo phận trong thời gian tới.

Khoá học diễn ra trong hai ngày với 12 tiết học. Các tham dự viên sẽ được hướng dẫn những khái niệm cơ bản về Truyền thông, những định hướng Truyền thông trong xã hội và nhất là giáo hội hôm nay, cùng một số kỹ năng viết tin, chụp hình.

BTT

Nguồn: Giáo phận Lạng Sơn