Giáo phận Bà Rịa: Khai mạc Năm Thánh Tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

21/06/2018

Giáo phận Bà Rịa: Khai mạc Năm Thánh Tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

BÀ RỊA - Hòa chung tâm tình tạ ơn và tôn vinh của toàn thể Giáo hội Việt Nam, cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Bà Rịa đã quy tụ đông đảo tại Nhà thờ Chánh Tòa để cử hành thánh lễ khai mạc Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Thánh lễ được cử hành lúc 09g30 ngày 19.8.2018- Ngày mà cách đây 30 năm Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong 117 vị tử đạo tại Việt Nam lên hàng hiển thánh. Đức cha Emmanuel- Giám mục Giáo phận đã chủ sự thánh lễ, cùng với sự tham dự của Linh mục Đoàn Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, các chủng sinh và hơn 2000 anh chị em tín hữu khắp nơi trong Giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế hướng tâm tình cộng đoàn để sống thời gian Năm Thánh- thời gian ân sủng. Ân sủng để thúc đẩy mỗi tín hữu không chỉ để tôn vinh các anh hùng tử đạo, nhưng còn để học hỏi và noi theo gương sống và gương chết của các ngài để giúp ta sống đức tin trọn vẹn hơn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha giúp cộng đoàn nhìn lại lịch sử hào hùng của Giáo hội Việt Nam cũng như ôn lại tấm gương sáng ngời của các anh hùng đức tin. Các ngài chính là những hạt lúa miến mà Thiên Chúa đã gieo vào mảnh đất thế gian, và những hạt giống ấy đã mục nát làm trổ sinh hoa trái dồi dào là bao thế hệ tín hữu. Giọt máu các ngài đã đổ ra, thấm đẫm vào quê hương Việt cũng như mảnh đất Bà Rịa, để hôm nay chúng ta được hưởng nhờ công phúc. Nhìn về tấm gương các anh hùng tử đạo, mỗi tín hữu được thêm lòng sốt mến và nhiệt thành để chu toàn sứ mạng tín hữu, sống đời chứng nhân theo bậc sống của mình trong môi trường và hoàn cảnh sống hiện tại.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn sốt sắng lãnh nhận phép lành Toàn xá trong ngày khai mạc Năm Thánh.

Nguồn: Giáo phận Bà Rịa

LỊCH PHỤNG VỤ